Giá dầu biến động trái chiều sau khi OPEC công bố báo cáo hàng tháng

Giá 2 loại dầu thô biến động trái chiều sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) công bố báo cáo hàng tháng, theo đó trong tháng 5/2018 sản lượng của tổ chức này đã tăng 35.000 thùng/ngày lên
Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 58 cent xuống còn 75,88 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Tây Texas WTI kỳ hạn tăng 26 cent lên 66,36 USD/thùng, do số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy rằng dự trữ dầu thô của nước này tăng đột biến lên 833.000 thùng so với dự kiến của các nhà phân tích dự trữ dầu thô sẽ giảm 2,7 triệu thùng.

OPEC cùng với một số nước không thuộc tổ chức này, trong đó có Nga, đã bắt đầu hạn chế và cắt giảm sản lượng từ đầu năm 2017 nhằm giảm nguồn cung dư thừa trên thị trường toàn cầu và đẩy giá "vàng đen" lên cao.
Ngày 12/6, OPEC cho hay triển vọng thị trường dầu trong nửa cuối năm 2018 khá bất ổn và cảnh báo nhu cầu tiêu thụ sẽ sụt giảm. Tổ chức này dự kiến sẽ họp vào ngày 22/6 tại Vienna (Áo) để thảo luận về vấn đề sản lượng và chính sách năng lượng trong tương lai.
Các biện pháp trừng phạt của Mỹ có nguy cơ làm giảm xuất khẩu từ Iran, trong bối cảnh sản lượng dầu Venezuela có thể sẽ giảm hơn nữa và trong khi Saudi Arabia và Nga cho biết sẽ sẵn sàng bù đắp cho bất kỳ sự thiếu hụt nguồn cung nào