Thị trường dầu khởi sắc do lạc quan về kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Giá dầu đi lên cùng với các thị trường toàn cầu trong ngày hôm nay, do lạc quan một cách thận trọng về kết quả của hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Hàn Quốc Kim Jong Un
Dầu thô Brent kỳ hạn không thay đổi ở mức 76,46 USD/thùng và giá dầu thô Tây Texas WTI kỳ hạn tăng 36 cent lên 66,07 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 1/6.

Giá dầu được hậu thuẫn bởi thị trường chứng khoán tăng. Tất cả 3 chỉ số chứng khoán chủ chốt của Mỹ giao dịch trong vùng tích cực, chỉ vài giờ trước cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore.

Các thị trường toàn cầu đi lên do hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều được mong đợi đã diễn ra tại Singapore trong bối cảnh thiện chí. Tại cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo hai nước Mỹ và Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có cuộc trao đổi toàn diện, sâu rộng và chân thành về các vấn đề liên quan đến việc thiết lập quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, xây dựng một cơ chế hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên. Hai bên đã ra tuyên bố chung sau hội nghị. Thị trường đều khởi sắc sau khi Tổng thống Mỹ nói rằng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra "thật sự rất tích cực".

Tuy nhiên, đối với các yếu tố cơ bản trong thị trường dầu mỏ, tất cả mọi yếu tố hướng tới giá tăng, với sản lượng từ ba nhà sản xuất lớn nhất Nga, Mỹ và Saudi Arabia đều tăng. Sản lượng của Nga được báo cáo tăng từ mức dưới 11 triệu thùng/ngày lên 11,1 triệu thùng/ngày trong đầu tháng 6. Tại Mỹ, sản lượng tăng gần 1/3 trong hai năm qua, lên mức kỷ lục 10,8 triệu thùng/ngày.