Gia Lai xử phạt 24 điểm kinh doanh thuốc tân dược vi phạm

Cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định xử phạt 24 điểm kinh doanh thuốc tân dược vi phạm không thực hiện việc niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược với tổng số tiền là 180 triệu đồng.

Thông tin từ Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT tỉnh Gia Lai cho biết, qua công tác phân công thực hiện quản lý địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 24 điểm kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn huyện Kông Chro và thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai. Tại thời điểm kiểm tra, 24 cơ sở kinh doanh này đang hoạt động bình thường. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện 24 điểm kinh doanh thuốc tân dược không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề dược tại cơ sở.

kinh doanh thuốc tân dược
Cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định xử phạt 24 điểm kinh doanh thuốc tân dược vi phạm không thực hiện việc niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược với tổng số tiền là 180 triệu đồng.

Đội trưởng Đội QLTT số 6 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 24 điểm kinh doanh thuốc tân dược vi phạm với tổng số tiền là 180 triệu đồng

Điều kiện đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của cơ sở kinh doanh thuốc tân dược được quy định tại Điều 18 Luật Dược năm 2016, cụ thể như sau:

Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc phải có văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 13 của Luật này và có 02 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp. Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc có thể đồng thời là người làm công tác dược lâm sàng tại nhà thuốc.

Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của quầy thuốc phải có một trong các văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm a, e hoặc g Khoản 1 Điều 13 của Luật này và có 18 tháng thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp.

Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của tủ thuốc trạm y tế xã phải có một trong các văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm a, e, g hoặc k Khoản 1 Điều 13 của Luật này và có 01 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; trường hợp trạm y tế xã ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, vùng có Điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn mà chưa có người đáp ứng một trong các văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm a, e, g hoặc k Khoản 1 Điều 13 của Luật này thì phải có văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm b hoặc Điểm h Khoản 1 Điều 13 của Luật này và có 01 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền phải có một trong các văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm a, c, e, g, i hoặc l Khoản 1 Điều 13 của Luật này và có 01 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, trừ trường hợp quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 13 của Luật này.

Nguyên Vỵ