Giá quảng cáo chương trình Táo quân 2021 là bao nhiêu?

Sau khi đại diện Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), đơn vị sản xuất chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân xác nhận về việc chương trình Táo quân sẽ trở lại vào tối 30 tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên VTV thì Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (TVAd) cũng đã đưa ra bảng giá quảng cáo trong chương trình này.

Táo quân - Gặp nhau cuối năm là chương trình hài kịch truyền hình, phát sóng vào Tất niên Âm lịch hàng năm, sản xuất lần đầu vào năm 2003. Táo quân giống như một bản tổng kết sinh động về một năm đã đi qua cho toàn xã hội. Bên cạnh tiếng cười, chương trình có những khoảng lặng để khán giả suy ngẫm. Vì thế, nhiều người mới ví von "thấy Táo là thấy Tết".

Táo quân
Chương trình Táo quân đã chính thức trở lại vào đêm giao thừa 2021

Sau chương trình Táo quân 2019, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) bất ngờ thông báo sẽ dừng sản xuất Chương trình Táo Quân sau 16 năm phát sóng. Đây quả là một tin không vui đối với các khán giả truyền hình.

Bởi vậy, khi biết tin Táo quân sẽ trở lại vào đêm giao thừa 2021, không chỉ có khán giả vui mà nhà đài cũng vui vì đã có thêm nguồn thu quảng cáo sau một năm đầy biến động do đại dịch covid 19.

Theo thông báo của Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (TVAd), đơn giá quảng cáo chương trình Gặp nhau cuối năm 2021 phát sóng vào khoảng 20 giờ trên các kênh VTV ngày 11.2 (tức 30 tết) là 325 triệu đồng/10 giây, 390 triệu đồng/15 giây, 487,5 triệu đồng/20 giây và 650 triệu đồng/30 giây. Đây là mức giá cao hơn gấp nhiều lần so với những chương trình cùng khung giờ có lượng khán giả xem đông đảo trên VTV3 vào những ngày cuối tuần.

Giá quảng cáo
Bảng giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2021 của TVAd

Theo mức giá tham khảo trên trang web của TVAd, chương trình giải trí phát sóng trong khung giờ 20 giờ 30 đến 22 giờ, TVAd thu 85 triệu đồng/10 giây, 102 triệu đồng/15 giây, 127,5 triệu đồng/20 giây và 170 triệu/30 giây.

Ngoài việc xác nhận Táo quân trở lại, VFC chưa hé lộ thêm bất cứ thông tin nào. Nhưng theo một thành viên của ê kíp sản xuất, rất có thể năm nay, Táo quân sẽ không chỉ có sự tham gia của những gương mặt nghệ sĩ đến từ miền Bắc, thậm chí, trên sân khấu còn có cả sự góp mặt của người nước ngoài.

Táo quân
Những gương mặt quen thuộc trong Chương trình Táo quân 2021 đang miệt mài tập luyện

Nội dung chính của buổi chầu được dự đoán là những sự kiện nổi bật trong năm qua, mà một trong những điểm “nóng” là việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhiều phỏng đoán có thể một buổi chầu online (trực tuyến) sẽ diễn ra để phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Chương trình Táo quân 2021 dự kiến sẽ được ghi hình tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô vào cuối tháng 1/2021.

Nguyên Vy t/h