Gợi ý một số điểm cắm trại quanh Hà Nội dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, lựa chọn đi ra ngoài cắm trại, tận hưởng không khí trong lành, hạn chế tiếp xúc đông người đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn.

Bạn có thể lựa chọn đi cắm trại cho gia đình trong dịp nghĩ Lễ Quốc khánh 2/9 ở ngay tại Hà Nội hoặc cách xa vài chục km theo các gợi ý sau đây:

Cắm trại ở công viên Yên Sở

Được mệnh danh là lá phổi xanh của Hà Nội, công viên Yên Sở là hệ thống công viên xanh lớn nhất tại chốn đô thành. Với tổng diện tích lên tới 323 hecta, bạn sẽ có một không gian cắm trại vô cùng rộng rãi.

cắm trại
Nhập chú thích ảnh

 

Không những vậy, nơi đây còn là địa điểm chụp hình sống ảo cực chất. Những sắc xanh của bãi cỏ và bầu trời kết hợp lại với nhau tạo nên một khung cảnh rất nên thơ. Nơi đây cho đời hàng trăm concept chụp ảnh cực đỉnh. Nếu yêu thích kiểu mộng mơ, dễ thương thì có thể chuẩn bị những đồ vật có màu sắc rực rỡ được đặt trên một tấm vải trắng thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo.

cắm trại
Thảm cỏ xanh ở Công viên Yên Sở rất thích hợp để cắm trại

 

Công viên Ecopark

Ecopark được mệnh danh là địa điểm cắm trại lý tưởng tại Việt Nam, đây là một trong những sự lựa chọn phù hợp dành cho những du khách yêu thích cắm trại cùng người thân và bạn bè. Nơi đây nằm cách xa không quá trung tâm nên rất phù hợp để tổ chức cắm trại cuối tuần. Với hệ thống 4 công viên xanh đều là khu cắm trại hoàn hảo.

cắm trại
Trải nghiệm cắm trại qua đêm ở Công viên Ecopark

 

Vườn Quốc gia Ba Vì

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 60km, Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì) đang là một trong những điểm hút khách cắm trại . Ở đây có các điểm cắm trại trong rừng thông cốt 400, cốt 700 và khu phế tích nhà thờ đổ cốt 800. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn những điểm cắm trại tự do khác.

cắm trại
Cắm trại ở rừng thông - Vườn Quốc gia Ba Vì

Các điểm có thể cắm trại ở đây khá phong phú và đa dạng. Đầu tiên phải kể đến khu rừng thông với giá vào cửa hoàn toàn miễn phí. Ở nơi đây còn nền đất khá rộng và bằng phẳng, du khách có thể tìm kiếm những bãi đất trống để dựng trại một cách dễ dàng.

Tiếp theo phải kể đến khu rừng thông tư nhân nằm tại khu vực vườn Xương Rồng. Điểm cộng tại nơi này chính là được phép đốt lửa trại và có thể cắm trại qua đêm.

cắm trại
Vườn Quốc gia Ba Vì có không khí mát mẻ

Nằm ngay tại đoạn đầu của khu vườn quốc gia Ba Vì thì còn có không gian tại Hồ Tiên Sa cũng rất phù hợp để cắm lửa trại. Và các dịch vụ cho thuê đồ cũng được cung cấp tại nơi đây.

Đồng Mô Discovery

Cách Hà Nội khoảng chừng 40km, khu du lịch Đồng Mô nằm ngay nơi giáp ranh giữa thị xã Sơn Tây và Ba Vì (Hà Nội), thuộc quần thể du lịch Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam. Khu du lịch này nổi bật với khung cảnh gần gũi với thiên nhiên và cây cỏ, nơi đây có hồ nước rộng hơn 500 hecta với khu nghỉ dưỡng ở ngay giữa hồ.

cắm trại
Khung cảnh đẹp tha hồ check-in sống ảo giúp mang đến cho các bạn những trải nghiệm tốt vui nhất khi đến Đồng Mô Discovery

Với cảnh sắc hoang sơ xinh đẹp, khu du lịch Đồng Mô là điểm tham quan cuối tuần của nhiều người dân thủ đô và là nơi check-in sống ảo được giới trẻ yêu thích. Có nhiều hoạt động vui chơi ở Đồng Mô như Camping, chơi xe ATV,  kéo co....

cắm trại
Trò chơi lái xe địa hình tại Đồng Mô Discovery

Sơn Tinh camp

Trước kia, Sơn Tinh camp nằm trong khu vực cắm trại tại Đồng Mô, nhưng sau này hai địa điểm này đã được tách riêng biệt thành 2 khu khác nhau. Khu vực Sơn Tinh camp được chia làm hai bao gồm: Sơn Tinh camp 2 và Sơn Tinh camp 3. Cả hai khu vực đều có vị trí gần Hà Nội và được nhiều du khách lựa chọn là điểm cắm trại lý tưởng.

cắm trại
Nhiều trò chơi hấp dẫn như như: Tarzan đu dây thừng, đại náo hồ Đồng Mô, vượt qua thử thách,…

Sơn Tinh Camp 2 tọa lạc tạc tại huyện Thạch Thất – ngoại thành của Hà Nội chỉ cách trung tâm tầm 30km. Sơn Tinh camp 2 hay được gọi là Vườn Lan là địa điểm có suối đá chảy uốn mình bao quanh dãy núi Ba Vì hùng vĩ, hoang sơ. Những góc nhỏ được trang trí bằng vô số loài hoa đủ sắc màu như: hoa lan, cẩm tú cầu, hoa chuối rừng rực rỡ, hoa hồng kiêu sa…

cắm trại
Cảnh đẹp của Sơn Tinh Camp 3 

Sơn Tinh Camp 3 Mtọa lạc tại Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì,  Hà Nội. Với bãi đất rộng và bằng phẳng là không gian thích hợp diễn ra các hoạt động ngoài trời như cắm trại. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng là địa điểm tổ chức teambuilding đỉnh cao với vô số trò chơi đầy thú vị như: Tarzan đu dây thừng, đại náo hồ Đồng Mô, vượt qua thử thách,…

Thiên Sơn - Suối Ngà

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà cách Hà Nội 60 km đi về hướng Tây, nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì, nơi mà nhân dân thường gọi là núi Tản Viên.  Tại đây ghi lại dấu tích truyền thuyết Vua Hùng kén các chàng rể, đã diễn ra cuộc đọ sức, đua tài giữa Sơn Tinh và Thuỷ Tinh. Khu du lịch này gồm 3 khu: Hạ Sơn chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng và Ngọa Sơn ở đỉnh núi - nơi bắt đầu của ngọn thác Cổng Trời nổi tiếng.

cắm trại
Thiên Sơn - Suối Ngà có nhiều cảnh đẹp sơn thủy hữu tình

Cách Hà Nội 60km, Thiên Sơn Suối Ngà được thiên nhiên ưu đãi “sông nước hữu tình”, không khí trong lành, thiên nhiên thiên nhiên xanh mát. Bên cạnh đó, những kiến trúc đậm văn hóa Việt, cùng ẩm thực đa dạng chắc chắn sẽ chinh phục mọi khách du lịch khi ghé thăm.

cắm trại
Thiên Sơn - Suối Ngà có nhiều vị trí cắm trại cực chill

Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)

Núi Hàm Lợn và hồ Núi Bàu (xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn) là điểm đến gần thiên nhiên thu hút du khách cắm trại cuối tuần. Bạn có thể chọn điểm cắm trại ở rừng thông, cạnh hồ. Với khí hậu mát mẻ cùng rừng thông lãng mạn, Hàm Lợn được ví như một Đà Lạt thu nhỏ ngay tại Hà Nội, một địa điểm với muôn ngàn góc sống ảo để lên hình. 

cắm trại
Núi Hàm Lợn được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ

Tới đây, du khách có thể trải nghiệm trekking lên núi, chèo thuyền kayak trên hồ hay đơn giản tụ họp cùng bạn bè, tổ chức tiệc nướng và đi trốn khỏi sự ồn ào của thành phố.

 

Nguyên Vỵ (tổng hợp)