Hà Nội: Bình chọn 150 sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 của TP. Hà Nội đã lựa chọn được 150 sản phẩm của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ.

Ngày 06/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.

sản phẩm hàng Việt Hà Nội
Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023. (Nguồn: hanoi.gov.vn)

Số lượng doanh nghiệp, sản phẩm tham gia bình chọn tăng hơn 10% so với năm 2022

Báo cáo kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 cho biết, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội trên địa bàn tổ chức triển khai Chương trình bình chọn xuyên suốt từ tháng 7/2023.

Tính đến ngày 30/9/2023, Ban tổ chức đã tiếp nhận 170 đơn đăng ký tham gia Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của các doanh nghiệp, trong đó, có 166 doanh nghiệp với 345 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia, tăng hơn 10% so với năm 2022.

Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 8, 9/2023 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: không gian phố đi bộ Hồ Gươm, hệ thống các siêu thị BigC, MM Mega Market, Mediamart, Đức Thành, Saigon Co.opmart…

Tính đến hết ngày 30/9/2023, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt hơn 563 nghìn lượt. Trong đó, bình chọn online đạt hơn 363 nghìn lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình.

Đối với bình chọn trực tiếp, Ban Tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 220 nghìn lượt. Tổng hợp kết quả bình chọn online và offline, tổng số có 563.169 lượt bình chọn, tăng 76,28% so với năm ngoái.

Từ ngày 20/10/2023, căn cứ kết quả bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá, chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban tổ chức đã xác định 150 sản phẩm của 140 doanh nghiệp được phân vào 4 Top sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn năm 2023 theo điểm số từ cao xuống thấp. Cụ thể: Top 1 bao gồm 25 sản phẩm, dịch vụ; Top 2 bao gồm 35 sản phẩm, dịch vụ; Top 3 bao gồm 40 sản phẩm, dịch vụ; Top 4 bao gồm 50 sản phẩm, dịch vụ.

Khuyến khích doanh nghiệp cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, dịch vụ

Trao đổi tại Hội nghị, các đại biểu cho rằng, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia, thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn cũng như chất lượng, uy tín của Chương trình ngày càng tăng.

Các đại biểu cũng kiến nghị cần có các tiêu chí đánh giá sát và đúng, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia các sản phẩm mới; có sự đánh giá hiệu quả tổ chức Chương trình trong thời gian 5 năm hoặc 10 năm để khẳng định chất lượng của các sản phẩm; đẩy mạnh tuyên truyền sâu hơn để đánh giá chất lượng các sản phẩm được tôn vinh, ghi nhận những kết quả đạt được khi sản phẩm đạt danh hiệu...

Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023 dự kiến diễn ra ngày 17/11/2023, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Sự kiện dự kiến trao chứng nhận và tôn vinh 4 Top sản phẩm của các doanh nghiệp được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.

Bên cạnh đó, Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023 có quy mô gần 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ trước gian hàng; khu trưng bày sản phẩm (Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề và khu triển lãm trưng bày các sản phẩm thời trang tiêu biểu); 4 khu tiểu cảnh (mô hình Khuê Văn Các, làng cổ Đường Lâm, Tháp rùa Hoàn Kiếm, cầu Long Biên), diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21/11/2023, tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Chương trình năm nay kế thừa và phát huy những kinh nghiệm, thành công của những kỳ tổ chức trước đó, đồng thời, có những điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm, dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ và phù hợp hơn. Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực, chủ động phát huy sự sáng tạo trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã, sản phẩm dịch vụ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, cộng đồng.

Thanh Hà