Hành trình về nguồn của Đoàn Thanh niên Công ty Than Thống Nhất

Nằm trong chương trình tập huấn thực tế tại các tỉnh miền Trung, từ ngày 28/7 đến hết ngày 31/07/2018, được sự cho phép của Ban lãnh đạo Công ty Than Thống Nhất, Đoàn thanh niên Công ty đã tổ chức chu

Chuyến "hành trình về nguồn" vinh dự có sự tham gia của đồng chí Vũ Hồng Hậu - Phó Bí thư Đoàn than Quảng Ninh, đồng chí Lê Thanh Thảo - Phóng viên Tạp chí TKV cùng 29 đồng chí là Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Công ty, Bí thư Chi đoàn và các đoàn viên tiêu biểu xuất sắc thuộc các đơn vị trong toàn Công ty.

Rạng sáng ngày 28/7/2018, đoàn bắt đầu chuyến hành trình dọc theo con đường di sản miền Trung. Tại đây, đoàn đã được thăm khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc - là nơi chứng kiến sự hy sinh anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong tuổi mười tám, đôi mươi. Nơi đây đã đi vào lịch sử như một bản anh hùng ca về quyết tâm sắt đá tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc.

Cũng trong chiều ngày 28/7, đoàn đến thăm nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, nghiêng mình thắp nén hương, tỏ lòng biết ơn đối với vị Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam - một trong những người góp công thành lập Việt Nam dân chủ cộng hòa, hết lòng phụng sự Tổ quốc và nhân dân.

Điểm dừng chân trong chuyến hành trình về nguồn là Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn - nơi quy tập phần mộ các chiến sĩ trên tuyến đường Trường Sơn. Tại đây đoàn đã dâng hương tưởng niệm, ôn lại truyền thống vẻ vang, bất khuất của dân tộc ta một thời hào hùng, nơi các anh hùng cách mạng đã sống, chiến đấu, hy sinh vì sự bình yên của quê hương, đất nước.

Thấm nhuần đạo lý, khắc sâu truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ Công ty Than Thống Nhất - TKV đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa,làm sáng lên giá trị truyền thống, nhân văn cao cả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng hưởng ứng. Hành trình về nguồn năm 2018 chính là một trong những hoạt động ý nghĩa được triển khai nhằm khơi gợi ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, thắp sáng“ngọn nến” tri ân đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc thân mình, đánh đổi máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

Hoàng Tâm