Thực hiện Chương trình XTTM quốc gia năm 2015 của Bộ Công Thương, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) sẽ tổ chức và tham gia 3 hội chợ lớn, trong đó có 2 hội chợ quốc tế. Thời gian tổ chức dự kiến vào tháng 8 - 9/2015.

Hội chợ “Sourcing at Magic” sẽ được tổ chức từ ngày 14 - 23/8/2015, tại LaVegas, Hoa Kỳ. Đây là Hội chợ lớn của Hoa Kỳ chuyên về hàng dệt may được tổ chức thường niên với sự tham gia của hơn 5.000 công ty, các nhà nhập khẩu, bán lẻ Hoa Kỳ và các nước trên thế giới cùng trưng bày 20.000 dòng sản phẩm dệt may thời trang, diện tích trưng bày lên tới hơn 70.000 m2. Dự kiến lượng khách tham quan lên tới 120.000 lượt người. Đây là năm thứ 9 Việt Nam tham gia Hội chợ này.

Các doanh nghiệp dệt may Việt Nam rất cần các chương trình XTTM từ phía Hiệp hội Dệt May (VITAS)

Hội chợ “Apparel Sourcing” sẽ được tổ chức từ 11 - 20/9/2015 tại Pari, Pháp. Đây là hội chợ Quốc tế về Quần áo, Thời trang và Phụ kiện lớn nhất tại Pháp, được tổ chức đồng thời cùng với Texworld Paris. Đây còn là hội chợ lớn nhất thế giới về vải vóc và phụ liệu cho ngành công nghiệp may mặc. Năm nay là năm đầu tiên Việt Nam tham gia hội chợ này.

Chi phí tham gia cả 2 hội chợ trên sẽ được Nhà nước hỗ trợ 100% phí gian hàng. Các chi phí khác do doanh nghiệp tự trang trải.

Hội chợ Thời trang Quốc tế VIF HCM 2015: Dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 18 - 23/9/2015 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, Hoàng Văn Thụ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là hội chợ được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu với khách hàng trong và ngoài nước năng lực sản xuất và xuất khẩu của các doanh nghiệp dệt may cả nước, phản ánh những bước phát triển mới nhất của ngành Thời trang, đồng thời đây cũng là một sự kiện quan trọng tạo cơ hội giao lưu giữa những đơn vị cung cấp nguyên phụ liệu, nhà thiết kế tiếp cận với các doanh nghiệp sản xuất dệt may và các sản phẩm thời trang khác nhau. Riêng ở hội chợ này sẽ được Nhà nước hỗ trợ 12 triệu đồng/doanh nghiệp tham gia.