Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV

Sáng 14/4/2013, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ

Tham dự Hội nghị có 325 đại biểu đến từ 63 tỉnh thành là những tấm gương tiên tiến, xuất sắc, đại diện cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ đến từ mọi miền đất nước. Hội nghị được tổ chức 3 năm/lần nhằm ghi nhận, tôn vinh những tấm gương vượt khó, những tấm lòng vì cộng đồng, cổ vũ, động viên, khích lệ những con người không lùi bước trước số phận, những người sống cống hiến và sẻ chia.

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những người khuyết tật đã nỗ lực phi thường, vượt qua khó khăn, chiến thắng số phận, vươn lên làm chủ cuộc sống, trở thành những thành viên có ích cho xã hội, niềm tự hào của gia đình, của quê hương đất nước. Cùng với đó, Chủ tịch nước khen ngợi và gửi tình cảm thân thương, trìu mến nhất tới các cháu mồ côi đã chịu nhiều thiệt thòi, nhưng không nản chí, mềm lòng, vươn mình đứng thẳng, tự tin, giàu hoài bão, ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh, chăm ngoan, gương mẫu trong học tập.

Qua Hội nghị này, Chủ tịch nước hoan nghênh và cảm ơn những tấm lòng cao quý của các tổ chức, cá nhân trong cả nước đã luôn dành tình cảm sâu nặng, hỗ trợ, giúp đỡ, hết lòng động viên, chăm sóc người khuyết tật, trẻ mồ côi, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã biểu dương các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức xã hội cả nước đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi và tham gia tích cực vào các hoạt động chăm sóc, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước và nhân dân vẫn giành tình cảm và sự chăm sóc, hỗ trợ tận tình, chu đáo đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi. Đây là đạo lý, truyền thống của dân tộc Việt Nam, bản chất tốt đẹp của chế độ ta, là sự nghiệp cao cả đòi hỏi tình cảm, trách nhiệm, sự chung sức chung lòng của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.