Hơn 200 tác phẩm tham dự Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

Ngày 18/12/2023, tại Hà Nội, Ban Giám khảo Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” đã tham gia chấm điểm vòng Chung khảo và lựa chọn được những tác phẩm xuất sắc nhất thể hiện hiệu quả thông điệp Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và phát triển bền vững.
Hơn 200 tác phẩm tham dự Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

Sau hơn 1 tháng phát động, Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi từ hơn 150 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, hoạ sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ hoạ, mỹ thuật, các cá nhân trên khắp cả nước.

Ban Giám khảo Cuộc thi gồm: Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng Ban Giám khảo; Bà Ngô Thị Diệu Thúy - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương), Phó Trưởng Ban; TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, Phó Trưởng Ban; Ông Cù Huy Quang - Phó Chánh Văn phòng Sản xuất và Tiêu dùng bền vững, (Bộ Công Thương), Thành viên; Họa sĩ Đào Quốc Huy - Phó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam, Thành viên; Ông Vương Trọng Đức - Giảng viên Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Xây dựng, Thành viên; Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc cấp cao Daikin Vietnam, Thành viên; Ông Lê Xuân Thịnh - Giám đốc Trung tâm Sản xuất sạch hơn Việt Nam (VNCPC), Thành viên; Bà Lê Thị Lan Anh - Phóng viên Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương), Thành viên, Thư ký.

Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Sau hơn 1 tháng phát động, có hơn 200 tác phẩm gửi về dự thi Cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững"

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp là đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi nhất với 67 tác phẩm; theo sau là Trường Đại học Điện lực với 40 tác phẩm.

Từ hơn 200 tác phẩm, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 84 tác phẩm đạt tiêu chí Điều lệ ban hành tham gia vòng Sơ khảo và vòng Chung khảo.

Ban giám khảo Cuộc thi đánh giá, nhìn chung, với một “đề bài” không hề dễ dàng mà Cuộc thi đưa ra, các tác giả đã cho thấy sự chỉn chu, đầu tư đối với tác phẩm của mình, từ đó chất lượng các tác phẩm cũng tương đối đồng đều.

Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Ban Giám khảo Cuộc thi đánh giá, chất lượng các tác phẩm dự thi là tương đối đồng đều

Theo đó, các tiêu chí được gợi ý chấm điểm bao gồm: (i) Thể hiện được thông điệp hướng đến tiêu chí bền vững và thân thiện môi trường theo nội dung của Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững đề ra; (ii) Ý tưởng độc đáo, sáng tạo của tác phẩm; (iii) Tính ứng dụng cao: Thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu,…; và (iv) Đạt được những yêu cầu về thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa), slogan được sáng tác và thiết hài hoà với chỉnh thể của logo.

Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Ban Giám khảo đã thống nhất lựa chọn 10 tác phẩm có ý tưởng, mẫu thiết kế được chấm điểm cao nhất để đưa vào vòng Chung khảo

Tại vòng Chung khảo, Ban Giám khảo đã thống nhất lựa chọn 10 tác phẩm có ý tưởng, mẫu thiết kế được chấm điểm cao nhất để đưa vào vòng Chung khảo. Sau đó, lựa chọn 03 tác phẩm xuất sắc đạt giải cao nhất của Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan sản xuất và tiêu dùng bền vững”.

Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng Ban Tổ chức kiêm Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi bày tỏ mong muốn, với những tiêu chí đặt ra, Cuộc thi có thể nhận được những tác phẩm là những logo, slogan thể hiện được tinh thần và truyền tải được thông điệp của Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030 được thể hiện dưới những hình thức, hình thái mới mẻ và có tính khái quát cao.

Tại buổi chấm điểm vòng Chung khảo, ông Trịnh Quốc Vũ cũng tiết lộ, qua buổi chấm thi hôm nay đã chọn ra được những tác phẩm xứng đáng có thể sử dụng làm biểu tượng của Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Buổi chấm thi đã lựa chọn ra được những tác phẩm xứng đáng có thể sử dụng làm biểu tượng của Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Về Giải thưởng của Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” gồm: 01 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng, 02 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Dự kiến giải thưởng Cuộc thi sẽ được trao vào ngày 22/12/2023.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

 

Huyền My