Instagram đã chính thức cung cấp 'nút chia tay'

Mạng xã hội Instagram đã chính thức cung cấp cho người dùng công cụ để họ có thể tải về mọi dữ liệu cá nhân đã đăng lên nền tảng này nếu muốn đóng tài khoản.

Theo trang tin TechCrunch, khoảng 2 tuần trước, chính trang mạng này đã kêu gọi mạng xã hội Instagram cần xây dựng một công cụ có chức năng tương đương với tính năng "Dowload Your Information" của Facebook để trong trường hợp muốn rời khỏi nền tảng này, người dùng có thể sử dụng tính năng đó.

Và nay, theo thông tin từ TechCrunch, mạng xã hội Instagram đã chính thức triển khai "nút chia tay" này trên nền tảng ứng dụng của họ.

Mọi người dùng có nhu cầu rời khỏi Instagram đều có thể truy cập vào đây trong phần cài đặt chế độ riêng tư.

Sau khi truy cập, người dùng được quyền trích xuất các hình ảnh, video, những nội dung lưu trữ, hồ sơ cá nhân, thông tin, các bình luận, các tin nhắn của họ. Tuy nhiên tùy theo khối lượng dữ liệu, việc tải xuống có thể mất từ vài giờ cho tới vài ngày.

Phát ngôn viên của trang Instagram khẳng định công cụ Data Download hiện đã cung cấp tới tất cả mọi người trên nền tảng web. Tuy nhiên với các ứng dụng Instagram trên các thiết bị di động iOS và Android thì vẫn đang trong quá trình triển khai.

Dữ liệu người dùng có thể tải về bao gồm thông tin hồ sơ cá nhân, ảnh, video, nội dung lưu trữ (gồm những thứ đã được đăng tải lên Instagram kể từ sau tháng 12-2017), các chú thích, các liên lạc tải lên, những người bạn theo dõi trên Instagram, các tin nhắn riêng, các lượt like, thông tin bạn đã tìm kiếm và cả những cài đặt khác…

Trên thực tế việc triển khai công cụ mới này của Instagram là bước đi cần thiết để tuân thủ với quy định mới về bảo vệ thông tin người dùng GDPR của EU sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 25-5.

Tuy nhiên đây cũng có thể coi là một sự nhượng bộ hợp lý khi Instagram đã trở thành mạng xã hội chia sẻ hình ảnh phổ biến với hơn 800 triệu người dùng.


Theo Tuoitre