Jetstar Pacific nhận thêm máy bay Airbus A321 để phục vụ Hè

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết vừa đưa 1 chiếc máy bay Airbus A321 vào khai thác trên đường bay nội địa Việt Nam để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong mùa hè 2014.

Đây là chiếc máy bay thương mại được thiết kế cho dịch vụ hàng không truyền thống với 184 ghế ngồi, bao gồm 16 ghế hạng thương gia, được Jetstar Pacific tiếp nhận từ Vietnam Airlines để khai thác, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè 2014 từ ngày 30/6 – 15/9/2014.

Jetstar Pacific đã đưa vào sử dụng 1 chiếc máy bay Airbus A321 để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong mùa hè 2014

Trao đổi với báo chí về sử dụng cấu hình có hàng ghế thương gia trên chiếc Airbus A321 này, Ông Lê Hồng Hà – Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết: “Chiến lược của Jetstar Pacific là kiên định phát triển theo mô hình hàng không giá rẻ. Vì vậy, tất cả mọi hành khách, kể cả những người mua vé rẻ đều có cơ hội ngồi ở hàng ghế này”

Ông Hà cho biết thêm, hành khách cũng có thể đăng ký chọn chỗ ngồi trước tại thời điểm mua vé hoặc lúc làm thủ tục bay và chỉ phải trả 60 nghìn đồng cho phí dịch vụ “Chỗ ngồi rộng chân” - đây là dịch vụ đã được triển khai trước đó đối với máy bay A320.

Với việc bổ sung thêm chiếc A321 vào đội bay mùa hè, mỗi tháng Jetstar Pacific tăng năng lực vận tải thêm trên 32.000 lượt khách.

Được biết, đây là một phần trong kế hoạch phối hợp, bổ trợ giữa mô hình hàng không giá rẻ của Jetstar Pacific và Hàng không truyền thống của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa để phục vụ nhu cầu đa dạng của hành khách.Trước đó, cả hai Hãng cũng đã triển khai phối hợp vận chuyển khách trong trường hợp lịch bay của một trong hai Hãng thay đổi.

Với việc bổ sung thêm chiếc A321 vào đội bay mùa hè, mỗi tháng Jetstar Pacific có thể vận chuyển thêm trên 32.000 lượt khách

Jetstar Pacific là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (68,43% cổ phần) và Hãng hàng không quốc gia Úc – Tập đoàn Qantas (30% cổ phần), đây là những cổ đông có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không. Trong thông cáo báo chí phát hành trước đây, Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas cũng đã thống nhất định hướng chiến lược và các giải pháp cần thiết giúp Jetstar Pacific phát triển hiệu quả và bền vững.

Hiện Jetstar Pacific là thành viên của Jetstar toàn cầu – thương hiệu hàng không giá rẻ lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tại thị trường nội địa Việt Nam, Jetstar Pacific đang khai thác các đường bay đến các Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc và bắt đầu khai thác đường bay Tp.Hồ Chí Minh – Huế từ 10/7 tới đây.

Lê Nam