Không phải VNPay hay Momo, đây mới là công ty thanh toán điện tử top 1

Trong tháng 9, Momo đã tụt xuống vị trí top 2. Một công ty thanh toán điện tử khác đã vượt lên, trở thành "chiếc ví" được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội.

Theo Reputa - Hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng thương hiệu, được xây dựng và phát triển bởi Trung tâm Không Gian Mạng Viettel, bảng xếp hạng top 5 công ty thanh toán điện tử có sự thay đổi rõ rệt trong tháng 9/2023. 

VTC Pay đã chính thức vượt lên vị trí top 1 với 133,61 điểm total score, tăng đáng kể so với mức 52,9 điểm của tháng trước đó. Tháng vừa qua, VTC Pay đã tung ra rất nhiều vouchers và chương trình minigame dành tặng khách hàng. Bên cạnh đó, người dùng có thể thanh toán qua ví VTC Pay bằng cách quét mã VietQR từ tháng 9/2023 một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Trong khi đó, MoMo đã xuống vị trí top 2 với 82,76 điểm total score. Vẫn như các tháng trước, MoMo tiếp tục triển khai nhiều chương trình minigame dành cho người dùng. Nổi bật như ngày 11/09, MoMo đã hợp tác với Be tổ chức minigamecó tên gọi “Bình luận ‘siêu nhiều’ - Săn ngay 1 triệu” đạt 15.930 lượt tương tác trên fanpage. Bên cạnh đó, MoMo còn tung ưu đãi độc quyền trên Mini App Highlands Coffee, cho người dùng cơ hội tận hưởng “freeship tận cửa”.

bảng xếp hạng các công ty thanh toán điện tử

Sự xáo trộn chỉ xảy ra ở hai công ty thanh toán điện tử đầu bảng, những vị trí còn lại không có sự biến động. VNPAY tiếp tục duy trì vị trí top 3 với 19,82 điểm total score, theo sau là Zalo Pay với 7,8 điểm total score và Viettel Pay là 5,69 total score.

Reupta xếp hạng các công ty thanh toán điện tử theo điểm total score. Điểm total score gồm tổng điểm sắc thái (mức độ yêu thích về công ty trên tổng mức độ yêu thích về tất cả các công ty, dựa trên hệ số thảo luận tích cực và tiêu cực), điểm thị phần thảo luận (thảo luận về công ty trên tổng thảo luận về tất cả các công ty, dựa trên lượng thảo luận có nhắc đến tên công ty), điểm tương tác (tương tác về thảo luận của công ty trên tổng tương tác về thảo luận của tất cả công ty, dựa trên lượt like, share và comment), điểm độ lan toả (độ lan toả về thảo luận của công ty trên tổng độ lan toả về thảo luận của tất cả công ty, dựa trên lượng tiếp cận).

Như vậy, Reputa xếp hạng các công ty thanh toán điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội.

Ngọc Châm