Kiểm tra, phát hiện kho chứa hàng ngàn điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ nhập lậu tại Bắc Ninh

Các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vừa kiểm tra kho chứa hàng rộng gần 2.00m2, phát hiện và tạm giữ hàng ngàn điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ nhập lậu.

Ngày 31/5, Lãnh đạo Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bắc Ninh cho biết, nhận đề nghị phối hợp của Công an huyện Yên Phong, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Bắc Ninh, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an huyện Yên Phong và PC03 tiến hành khám kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Việt Tường Thuận, tại địa chỉ thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Kiểm tra, phát hiện kho chứa hàng ngàn điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ nhập lậu
Các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh kiểm tra kho hàng rộng gần 2.000m2 của Công ty TNHH Việt Tường Thuận

Trên diện tích kho hàng gần 2.000 m2, Đoàn kiểm tra do Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an huyện Yên Phong đã phát hiện gần 23.000 sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu.

Các sản phẩm thuộc các nhóm hàng như điện tử, mỹ phẩm, quần áo, đồ điện gia dụng được xếp ngay ngắn, chuyên nghiệp trên các kệ hàng đều có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điển hình trong số đó là lô hàng với tổng trên 3.000 sản phẩm gồm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh không có nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nhập lậu.

Đây là một trong những lô hàng điện tử là điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh nhập lậu lớn nhất bị lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với lực lượng Công an phát hiện và thu giữ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nói riêng và cả nước nói chung.

Kiểm tra, phát hiện kho chứa hàng ngàn điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ nhập lậu
Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn sản phẩm là điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Người đại diện công ty được xác định là bà Lý Thị Duẩn, có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai. Bước đầu làm việc với lực lượng chức năng, bà Duẩn, Giám đốc Công ty TNHH Việt Tường Thuận chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của toàn bộ số hàng hóa nói trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu để đấu tranh làm rõ hành vi, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyên Vỵ