Lễ hội thi gói bánh chưng tại May 10 năm nay có gì mới?

Trong bộn bề công việc của “tháng củ mật”, Tổng công ty May 10 (May 10) vẫn dành thời gian “vàng bạc” của mình để tổ chức cho hơn 2.000 CBCN – LĐ tham gia Lễ hội học và thi gói bánh chưng và tổ chức P

Đây là mùa thứ 4 May 10 duy trì được ngày Hội truyền thống nhân dịp tết đến xuân về

Ông Lê Nho Thướng, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam tham dự và chia sẻ những hành động tốt đẹp của May 10 tại Lễ hội này. Ông nhấn mạnh: Năm 2018, Công đoàn Dệt May Việt Nam tiếp tục hành động với tôn chỉ mục đích vì lợi ích người lao động làm trung tâm cho mọi hoạt động. Qua đó mỗi doạnh nghiệp trong ngành đều có cách tổ chức những hoạt động riêng, ý nghĩa nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc bảo đảm quyền và phúc lợi cho người lao động được tốt hơn. Ông Thướng cũng mong rằng, việc làm ý nghĩa này của May 10 nên thường xuyên được duy trì và hoạt động sáng tạo hơn nữa để nhân rộng những giá trị truyền thông tốt đẹp không chỉ cho May 10 mà còn cho các doanh nghiệp trong và ngoài ngành.

Ông Lê Nho Thướng, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam đánh giá cao việc làm ý nghĩa về sự kiện truyền thống của May 10

Hình ảnh mọi người quây quần bên nồi bánh chưng trong ngày tết truyền thống thật đẹp và ý nghĩa với tất cả mọi gia đình người Việt. Một cái tết sẽ không trọn vẹn nếu thiếu màu xanh của bánh chưng, cuộc sống dù có bộn bề và nhiều lo toan nhưng 1 chiếc bánh chưng dâng lên bàn thờ gia tiên chắc chắn phải có. Hơn thế nữa vấn đề thực hiện chi phí tiết kiệm và an toàn thực phẩm cũng không kém phần quan trọng khi tự tay mình gói được chiếc bánh chưng và biết được xuất xứ nguồn gốc của nguyên liệu thực phẩm sạch do các gia  đình chọn lựa.

Ban Lãnh đạo May 10 tham gia học và thi gói bánh cùng với CNLĐ

Từ ý nghĩa này, Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc May 10 cho rằng: Qua việc học và thi gói bánh chưng, mỗi cán bộ, công nhân, người lao động May 10 mong muốn cùng con dân đất Việt, góp phần giữ gìn và tôn vinh các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam, lan tỏa nét đẹp truyền thống ngày Tết đến mọi người. Đồng thời cũng là dịp giao lưu để thêm gắn bó, đoàn kết, tạo động lực mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đưa Tổng công ty May 10 ngày càng phát triển bền vững.

Cùng xem thêm những hình ảnh mới sáng tạo của sự kiện Ngày hội năm nay:

Bánh tét với kỹ thuật gói khó hơn được triển khai học thi trong mùa tết năm nay

Ngoài việc học thi gói bánh May 10 còn tổ chức thêm Chợ quê ngày tết và Phiên chợ hiệu quả



Những món đồ Handmade, và đồ cũ có giá trị nhưng đã qua sử dụng của CBCNV - LĐ
 May 10 được bày bán gây quỹ từ thiện

Những trò chơi dân gian được tổ chức lồng ghép trong chương trình Lễ hội là những món ăn tinh thần bổ ích, gắn tình đoàn kết cho đại gia đình May 10

Ngày hội học và thi gói bánh chưng của May 10 được tổ chức mỗi năm một sáng tạo và hiệu quả trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của May 10 trong nhiều năm qua.









Tin và ảnh: Thu Hoài