Lionel Messi: Số 10 của Miami, số 10 của Mỹ

Màn ra mắt Inter Miami của Lionel Messi dưới làn mưa xối xả với tiếng sấm sét với cú trượt chân của David Beckham… được đánh giá là có thể thay đổi bộ mặt thể thao của Mỹ mãi mãi.

Màn ra mắt của ngôi sao bóng đá Lionel Messi được xem là cuộc diễu hành lớn nhất lịch sử MLS với pháo hoa và lễ hội tưởng như đã bị cơn bão nhiệt đới phá hỏng bằng sấm sét, mây đen và mưa xoáy. Với tiếng sét trong ngày ra mắt MLS, người ta cho rằng kỷ nguyên của Lionel Messi ở Inter Miami đã bắt đầu bằng một cú nổ lớn.

Trước đó, người hâm mộ đã tập trung bên ngoài Sân vận động DRV PNK trong vài giờ. Họ nằm rải rác trên mặt đất, nhiều người dựng trại trong bóng râm, người hâm mộ đã vẽ nên một tấm thảm về cuộc đời và thời đại của Lionel Messi.

Lionel Messi
Từ các khán đài những tiếng hô 'Messi, Messi vang lên.

Những chiếc áo đấu của Inter Miami và những chiếc mũ dành riêng cho số 10 mới của họ. Còn có cả những bộ đồng phục Argentina – cả bóng bầu dục và bóng đá – nhưng cũng có màu áo của Barcelona và thậm chí cả Newell's Old Boys, đội bóng lâu đời của Argentina mà Lionel Messi từng gọi là nhà. Dưới những cây cọ gần đó, những người ủng hộ đã tận hưởng một màn đá bóng. Đến 4 giờ chiều, bãi đậu xe bên kia đường trở nên sống động với tiếng ồn, thức ăn.

Khoảng 8h30 tối, sân vận động chìm trong bóng tối và bầu trời Florida lại sáng rực và với những tia chớp và sấm sét rền vang. Những người ủng hộ đã được cảnh báo rời khán đài và tìm nơi trú ẩn. Tia chớp đang trên đường đến và sự chậm trễ cũng vậy. Ở bên dưới, sân khấu, đèn chiếu sáng, máy tạo khói, TV – mọi thứ đều được phủ bạt.

Lionel Messi
Messi bước ra sân khấu vẫy chào người hâm mộ

Nửa tiếng trước khi buổi văn nghệ bắt đầu, mưa và gió ập đến. Những người ủng hộ đã tìm nơi ẩn náu trong cầu thang và lối đi. Trong khi đó, bên ngoài sân vận động, sự hỗn loạn cũng đang diễn ra. Những người hâm mộ ướt sũng đã phá vỡ ít nhất một cổng an ninh, tràn vào bên trong, tràn qua các cửa quay và dưới mái che.

Nam Florida vẫn còn ướt đẫm mưa khi buổi biểu diễn bắt đầu và khán đài một lần nữa bắt đầu chật kín. Mặc cho mưa vẫn rơi, người ta có thể cảm nhận được sự cuồng nhiệt lên đến đỉnh điểm của người hâm mộ bóng đá, từ các khán đài đã chật cứng và những tiếng hô 'Messi, Messi' đầu tiên đã vang lên.

Bão là một phần của cuộc sống của người dân Nam Florida. Trên thực tế, có ý kiến cho rằng màn ra mắt bởi một trận mưa như trút nước, Lionel Messi đã có một khởi đầu phù hợp với cuộc sống ở Nam Florida.

Lionel Messi
Hy vọng cho Inter Miami và Giải bóng đá nhà nghề Mỹ là lễ ra mắt đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc “hôn nhân” làm thay đổi thể thao ở Hoa Kỳ mãi mãi.

Trước 21h, Lionel Messi - 'số 10 của bạn, số 10 của Miami, số 10 của Mỹ' bước ra sân khấu vẫy tay người hâm mộ trong âm thanh và pháo hoa với chiếc áo màu hồng. Những người hâm mộ Inter Miami đã có thời gian sáu tuần chờ đợi giây phút ngày, kể từ khi nhà vô địch World Cup tuyên bố chuyển đến Florida.

Lionel Messi chỉ xuất hiện ít phút trên sân khấu, nhưng đã để lại dư âm ngọt ngào cho người hâm mộ. Hy vọng cho Inter Miami và Giải bóng đá nhà nghề Mỹ là lễ ra mắt đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc “hôn nhân” làm thay đổi thể thao ở Hoa Kỳ mãi mãi.

Apple và Major League Soccer đã công bố các trận đấu của Inter Miami sẽ được bố trí 18 camera, Skycam và máy bay không người lái. Kỷ nguyên sản xuất các TVC chất lượng này đã bắt đầu vào tối Chủ nhật, khi Skycam cung cấp 'những góc máy độc đáo về màn ra mắt của Lionel Messi.

Messi bắt đầu tập luyện cùng đội bóng vào ngày 18/7 để chuẩn bị cho trận ra mắt, dự kiến vào ngày 21/7 ở đây trước Cruz Azul. Hiện Inter Miami có 11 trận thua, họ có ít điểm nhất trong số 29 đội MLS. Họ cần một phép màu để lọt vào vòng loại trực tiếp.

Đội hình của Inter Miami hiện cần được bổ sung các gương mặt mới. Messi không đơn độc tại Inter Miami, anh sẽ được bao quanh bởi những gương mặt quen thuộc. Vào ngày 16/7, Inter Miami đã xác nhận việc ký hợp đồng với Busquets, đồng đội cũ của Messi ở Barcelona. Jordi Alba dự kiến sẽ gia nhập Inter Miami.

Hưng Nguyên