Mê Linh: Sẵn sàng cho Festival hoa

Lễ hội hoa "Mê Linh rực rỡ sắc màu" sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 9 đến 11/12/2022 tại khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng với quy mô trên 4.300m2 .

mê linh

Cùng với sự kiện huyện Mê Linh đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3, lễ công nhận Di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Hai Bà Trưng là điểm đến du lịch, huyện tổ chức một chùm hoạt động, trong đó điểm nhấn là Lễ hội hoa Mê Linh chủ đề 'Mê Linh rực rỡ sắc hoa' với sự huy động chính các nhà vườn trồng hoa tại Mê Linh". 

 

mê linh
Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra công tác chuẩn bị

Điểm nhấn của Lễ hội hoa là con đường trái tim dài 20 m được trang trí 100% từ hoa hồng, đặc sản của đất hoa Mê Linh. Bên cạnh đó, sự sắp đặt của những tháp hoa cao 4m với sự tương tác của nghệ thuật ánh sáng và hoa sẽ mang lại một không gian ấn tượng cho du khách tới thăm quan.

mê linh
Con đường trái tim dài 20m được trang trí 100% bằng hoa hồng

Được biết để có một Festival hoa rực rỡ, các nghệ nhân trồng hoa đã kỳ công chuẩn bị gần 2 tháng với nhiều công đoạn chăm sóc kỹ lưỡng trước khi mang sản phẩm đến trưng bày tại lễ hội "Mê Linh rực rỡ sắc hoa".

Du khách sẽ được chìm đắm trong không gian tuyệt đẹp của rất nhiều loại hoa hồng nổi tiếng của xứ Mê Linh. Bên cạnh đó là nhiều loài hoa đặc trưng của vùng như như dạ yến thảo, phong ngũ thảo, hoa lan, hoa trạng nguyên, hoa đồng tiền, hướng dương...

Hiện nay, huyện Mê Linh có 1.294 ha đất sản xuất hoa trong đó diện tích canh tác hoa hồng chiếm diện tích khoảng 93%. Đặc biệt huyện Mê Linh đã kết hợp với Trung tâm Khuyến nông Hà Nội triển khai thực hiện mô hình hoa hồng chất lượng cao với khoảng 350 ha tại các vùng bãi các xã như: Văn Khê, Tráng Việt, Tiền Phong, khu vực đền thờ Hai Bà Trưng, đến các xã như Tiến Thịnh,… tạo thành hệ sinh thái hoa của địa phương một cách rộng khắp.

mê linh

Ông Đặng Chu Đồng -Vườn hoa Sơn Thủy cho biết: "Năm nay, thời tiết không thuận lợi, lượng mưa ít, sương nhiều nên người dân chúng tôi chăm cây hoa hồng khó khăn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi phải cố gắng tập trung để giữ và chăm sóc hoa cho thật đẹp, vì đây là lần đầu tiên huyện tổ chức lễ hội hoa nên chúng tôi rất phấn khởi. Các hộ dân cùng chung tay tham gia, chuẩn bị từ  nhiều tháng trước ".

mê linh

Đây là dịp để xứ hoa Mê Linh quảng bá, giới thiệu hình ảnh của một làng hoa mới với các sản phẩm hoa đặc sắc, hoa trồng với công nghệ cao tới du khách. Bên cạnh đó, huyện Mê Linh phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội tổ chức 85 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của huyện Mê Linh, các quận, huyện, thị thuộc Hà Nội và các vùng, miền trong cả nước, hứa hẹn sẽ là điểm đến tham quan hấp dẫn cuối tuần.

Khâu chuẩn bị cho lễ hội:

mê linh

mê linh

 

mê linh

mê linh

mê linh

mê linh

 

Minh Huế