Messi kiếm tiền nhiều nhất năm 2019 trong giới VĐV thể thao

Theo danh sách 10 VĐV kiếm tiền nhiều nhất 2019 mà Tạp chí Forbes vừa công bố thì 3 cầu thủ bóng đá Messi, Ronaldo và Neymar chia nhau 3 vị trí dẫn đầu danh sách 10 VĐV thể thao có thu nhập cao nhất năm 2019.

Các ngôi sao thể thao, đặc biệt là các cầu thủ bóng đá ngày càng kiếm được nhiều tiền hơn nhờ sự tăng giá của bản quyền truyền hình các giải đấu họ tham gia. Đồng thời giá trị thương hiệu cá nhân cao khiến họ có được các hợp đồng quảng cáo khủng. 3 cái tên dẫn đầu danh sách của Forbes cho thấy khả năng kiếm tiền khủng của giới cầu thủ.

1. Lionel Messi, cầu thủ bóng đá: 127 triệu USD

Lionel Messi

Dẫn đầu danh sách top 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất năm 2019 là Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina kiếm tổng cộng 127 triệu USD, trong đó lương và thưởng từ CLB Barcelona 92 triệu USD, 35 triệu USD là số tiền Messi kiếm được từ các hợp đồng quảng cáo.

Messi chỉ lo đá bóng, còn các vấn đề về thương mại tài chính của ngôi sao Barca được cha của cầu thủ này, ông Jorge, đảm nhận với sự giúp đỡ của một nhà điều hành duy nhất. Ông bố của ngôi sao cũng rất biết cách để tài sản không ngừng chảy vào tài khoản của cậu con trai tài năng.

Theo thống kê của Forbes, danh sách các triệu phú đứng đầu làng thể thao thế giới ba thập kỷ trở lại đây chỉ có 7 VĐV từng giành được vị trí số 1 trong năm mà Lionel Messi chính là cái tên thứ 8 khi siêu sao bóng đá người Argentina được ghi nhận có khoản thu nhập năm 2019 lên đến 127 triệu USD.

2. Cristiano Ronaldo, cầu thủ bóng đá: 109 triệu USD

Cristiano RonaldoCR7 giao toàn quyền quyết định về khai thác hình ảnh, thương hiệu cá nhân cho người đại diện của anh, Jorge Mendes. Tài năng của Ronaldo cộng với quyền lực của Jorge Mendes trong giới bóng đá khiến tài sản của Cristiano Ronaldo tăng đều hàng năm.

Năm 2019 siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha nhường vị trí dẫn đầu cho Lionel Messi, "khiêm tốn" đứng thứ hai trong danh sách của Forbes với 109 triệu USD. Anh kiếm được 65 triệu USD từ lương và thưởng từ CLB Juventus. Ronaldo được xem là ngôi sao quảng cáo trong giới cầu thủ. Các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu lớn đã đưa về cho Ronaldo 44 triệu USD.

3. Neymar, cầu thủ bóng đá: 105 triệu USD

NeymarNeymar hiện là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, phí chuyển nhượng ngôi sao Brazil lên tới 222 triệu euro. Anh hưởng mức lương cao thứ 2 trong giới cầu thủ. Bên cạnh đó, với độ phủ sóng hình ảnh của Neymar giúp anh sở hữu nhiều hợp đồng thương mại khủng. Năm 2019 Neymar kiếm được 105 triệu USD, trong đó 75 triệu USD là mức lương được hưởng từ PSG và 30 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo.

Những thành quả đạt được trong sự nghiệp thi đấu của anh, tiềm năng phát triển của Neymar, thương hiệu cá nhân đã thu hút được nhiều nhà tài trợ là những tác nhân giúp anh đứng thứ 3 trong danh sách các triệu phú thể thao năm 2019.

4. Canelo Alvarez, VĐV Boxing: 94 triệu USD

Canelo AlvarezTrong nhiều năm qua, boxing là bộ môn được đông đảo người hâm mộ thể thao yêu thích, còn các VĐV thì được trả thù lao cao ngất ngưởng. Võ sĩ người Mexico, 28 tuổi, Canelo Alvarez đã kiếm được khoảng $72 triệu cho hai trận đấu đầu tiên của mình. Năm 2019, VĐV Boxing Mexico có tổng thu nhập 94 triệu USD, trong đó lương và thưởng 92 triệu USD, quảng cáo 2 triệu USD.

5. Roger Federer, VĐV Tennis: 93,4 triệu USD

Roger FedererRoger Federer được xem là VĐV quần vợt kiếm tiền giỏi nhất năm thứ 14 liên tiếp khi có thêm 93,4 triệu USD trong năm 2019. Dù đã bước qua tuổi 38 nhưng ngôi sao quần vợt, người đã đoạt 20 danh hiệu Grand Slam, với kỷ lục 8 giải Wimbledon, 6 giải Úc mở rộng, 5 giải Mỹ Mở rộng và 1 giải Pháp mở rộng vẫn thi đấu đỉnh cao. Thương hiệu cá nhân đã giúp anh kiếm được tới 86 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo trong tổng thu nhập 93,4 triệu USD năm 2019. Triệu phú làng quần vợt vừa ký hợp đồng trị giá 300 triệu USD với hãng sản xuất trang phục thể thao Uniqlo.

6. Russel Wilson, VĐV bóng bầu dục: 89,5 triệu USD

Russel WilsonRussel Wilson cho thấy khả năng kiếm tiền của VĐV môn bóng bầu dục không kém cạnh, khi lọt vào top 10 các vận động viên kiếm khủng nhất trong năm 2019. Russel Wilson kiếm tổng cộng 89,5 triệu USD năm 2019, trong đó lương và thưởng là 80,5 triệu USD, quảng cáo 9 triệu USD

7. Aaron Rodgers, VĐV bóng bầu dục: 89,3 triệu USD

Aaron RodgersAaron Rodgers ngôi sao bóng bầu dục người Mỹ có thu nhập từ các hợp đồng thương mại khá khiêm tốn là 9 triệu USD, tuy nhiên thu nhập khủng của Aaron Rodgers đến từ lương + thưởng của đội bóng là 80,3 triệu USD.

8. Lebron James, VĐV bóng rổ Mỹ: 89 triệu USD

Lebron James Các yếu tố tài năng, thương hiệu cá nhân giúp cho VĐV bóng rổ Mỹ Lebron James kiếm được 53 triệu USD tiền từ các hợp đồng thương mại trong tổng thu nhập 89 triệu USD năm. Thu nhập từ CLB gốm lương + thưởng là 36 triệu USD.

9. Stephen Curry VĐV bóng rổ Mỹ: 79,8 triệu USD

Stephen CurryBóng rổ là môn thể thao được ưa thích ở Mỹ, dễ hiểu khi môn bóng rổ đóng góp tới 3 gương mặt vào danh sách 10 VĐV kiếm tiền nhiều nhất năm 2019. Ngôi sao bóng rổ người Mỹ Stephen Curry có tổng thu nhập 79,8 triệu USD trong năm 2019, trong đó lương + thưởng 37,8 triệu USD, quảng cáo 42 triệu USD.

10. Kevin Durant, VĐV bóng rổ Mỹ: 65,4 triệu USD

Kevin DurantCó thu nhập "Khiếm tốn' nhất trong danh sách là Kevin Durant, VĐV bóng rổ Mỹ. Năm 2019, anh có tổng thu nhập 65,4 triệu USD, trong đó tổng mức lương và thưởng mà hưởng từ CLB là 30,4 triệu USD. Các hợp đồng thương mại giúp anh có thêm 35 triệu USD vào tài khoản.

Hưng Nguyên