Mỹ xem xét các giới hạn đối với các công ty viễn thông Huawei, ZTE

Theo Reuters thông tin, chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét ban hành một mệnh lệnh hành chính giới hạn khả năng của một số công ty viễn thông Trung Quốc bán thiết bị tại Mỹ, các quan chức của ng

Động thái này được xem như là một hành động nhằm vào công ty công nghệ Huawei và ZTE, hai trong số các nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn của thế giới do quan ngại về vấn đề an ninh quốc gia.

Các nhà làm luật và chính quyền Tổng thống Trump đã gây áp lực đối với các công ty Mỹ không bán các sản phẩm của Huawei hay ZTE được cho là có thể sử dụng để do thám người Mỹ. Đầu năm nay, các bên đã gây áp lực nhà mạng AT&T bỏ thỏa thuận với Huawei để bán các smartphone của công ty này ở Mỹ.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) hồi tháng 4 đã đề xuất chặn dừng sử dụng hỗ trợ từ chương trình chính phủ để mua sắm thiết bị hoặc các dịch vụ từ các công ty có thể tạo ra đe dọa an ninh đối với các mạng lưới liên lạc của Mỹ.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã dừng bán điện thoại di động và modem do Huawei và ZTE sản xuất tại các cửa hàng trong các cơ sở của quân đội nước này, được cho là có thể có các rủi ro an ninh.

Trước đó vào ngày 25/4, Lầu Nam Góc đã yêu cầu đưa các sản phẩm liên quan như điện thoại di động, modem ra khỏi các cửa hàng của Quân đội Mỹ trên toàn thế giới. “Các thiết bị này có thể tạo ra các rủi ro không chấp nhận được đối với nhân sự và nhiệm vụ của Lầu Nam Góc”, theo phát ngôn viên Lầu Nam Góc Major Dave Eastburn.

Một phát ngôn viên của Huawei đã cho biết các sản phẩm “đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh, riêng tư và kỹ thuật cao nhất ở tất cả các quốc gia mà chúng tôi hoạt động trên toàn cầu, bao gồm các Mỹ. Chưa có chính phủ nào đề nghị chúng tôi thỏa hiệp về an ninh và tích hợp bất cứ gì vào mạng lưới hay thiết bị của chúng tôi”.

Theo ICT Press