Người dùng iPhone 15 cập nhật ngay iOS để vá loạt lỗi nghiêm trọng

Apple vừa chính thức phát hành iOS 17.1.1, khuyến cáo người dùng iPhone 15 nên cập nhật ngay lập tức để vá loạt lỗi nghiêm trọng.

Theo Apple, iOS 17.1.1 sẽ sửa lỗi Apple Pay và một số tính năng liên quan đến NFC trên dòng sản phẩm iPhone 15, đồng thời khắc phục sự cố việc widget Weather (thời tiết) trên màn hình khóa không hiển thị chính xác tuyến.

Người dùng iPhone 15 cập nhật ngay iOS iOS 17.1.1 để vá loạt lỗi nghiêm trọng.
Người dùng iPhone 15 cập nhật ngay iOS 17.1.1 để vá loạt lỗi nghiêm trọng.

Ngoài iOS 17.1.1, Apple cũng phát hành bản cập nhật iPadOS 17.1.1 cho iPad, macOS Sonoma 14.1.1 và watchOS 10.1.1 nhằm khắc phục các lỗ hổng bảo mật, đồng thời cải thiện thời lượng pin trên Apple Watch.

Tuy không chính thức thông báo, nhưng rất có thể iOS 17.1.1 cũng vá một số lỗi nghiêm trọng khác như kết nối Wi-Fi, lỗi hao pin, lỗi iPhone bị tắt nguồn khi qua đêm hay sự cố sạc không dây trên xe BMW và Toyota.

Để thực hiện việc cập nhật, người dùng cần truy cập vào Settings > General > Software Update (Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm) - Download and Install (tải về và cài đặt).

Apple cũng đang thử nghiệm phiên bản iOS 17.2 beta với nhiều bổ sung lớn về mặt tính năng, như nút Action Button có hỗ trợ thêm tính năng dịch giọng nói, thêm widget mới cho ứng dụng đồng hồ và thời tiết, hỗ trợ bảo mật tốt hơn khi người dùng gọi điện với Facetime, nhắn tin iMessage. Dự kiến, iOS 17.2 sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

Dòng iPhone 15 kể từ khi ra mắt đã gặp khá nhiều lỗi. Chỉ sau vài tuần lên kệ, người dùng đã phản ánh về tình trạng iPhone 15 Pro gặp lỗi burn-in màn hình; hay lỗi quá nóng trên bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max; lỗi sao lưu dữ liệu hay lỗi tự tắt nguồn,...

Vì thế, Apple cũng liên tục tung ra các bản cập nhật iOS để khắc phục lỗi phát sinh trên iPhone mới.

Danh Uyên