Nhà máy iPhone tại Ấn Độ tê liệt do hỏa hoạn

Một nhà máy iPhone tại Ấn Độ đã buộc phải ngừng các hoạt động sản xuất do sự cố hoả hoạn.

Theo Reuters, nhà máy iPhone của Pegatron tại miền Nam Ấn Độ đã phải tạm thời ngừng lắp ráp hôm 25/9 do sự cố hỏa hoạn vào tối 24/9. Và không rõ liệu nhà máy hoạt động trở lại khi nào. Trong trường hợp xấu nhất, việc đóng cửa có thể kéo dài cả tuần, Reuters cho biết thêm.

Bên ngoài cổng chính của nhà máy iPhone của Pegatron sau sự cố hỏa hoạn tại cơ sở gần Chennai, Ấn Độ, ngày 26/9. Ảnh: REUTERS
Bên ngoài cổng chính của cơ sở Pegatron sau sự cố hỏa hoạn tại cơ sở gần Chennai, Ấn Độ, ngày 26/9. Ảnh: REUTERS

Theo một quan chức địa phương thuộc cơ quan ứng phó khẩn cấp, nhiều xe cứu hỏa đã được điều động đến để dập lửa, mất gần 5 giờ.

Nguồn tin không cho biết mức độ thiệt hại của vụ cháy nhà máy iPhone cũng như nguyên nhân gây ra vụ việc.

Trong một tuyên bố, Pegatron nói với Reuters rằng đang kiểm soát tình hình và sự cố không gây ra tác động đáng kể nào về tài chính hay hoạt động của công ty.

"Không có thương vong cũng như thiệt hại về tài sản khác. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra", Pegatron cho biết.

Pegatron là một trong nhiều nhà cung cấp của Apple đang nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Apple dự định mở rộng quy mô sản xuất tại Ấn Độ gấp 5 lần, lên khoảng 40 tỷ USD, trong vòng 4 đến 5 năm tới.

Hai mẫu iPhone 15 và 15 Plus được sản xuất tại quốc gia Nam Á. Đầu năm nay, tờ DigiTimes dẫn lời một nhà phân tích dự đoán Ấn Độ sẽ lắp ráp tối đa 50% iPhone vào năm 2027. Năm nay cũng là lần đầu Apple bán đồng thời iPhone làm ra tại Trung Quốc và Ấn Độ trong ngày phát hành.

Danh Uyên