Nhà máy sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của Việt Nam mừng sinh nhật tuổi 60

Ngày 1/10/2019, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà (VPP Hồng Hà) đã tưng bừng tổ chức sinh nhật lần thứ 60, đánh dấu chặng đường nhiều thăng trầm, dấu ấn đậm nét và tự hào của Nhà máy sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện ý nghĩa mang tinh thần nhân văn sâu sắc của VPP Hồng Hà diễn ra từ ngày 21/9 - 1/10/2019.

Những hoạt động này cũng là nguồn cảm hứng, động viên CBCNV VPP Hồng Hà có thêm niềm tin, sự hứng khởi, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của Công ty.

đón tiếp đại biểu tham dự sự kiện
Tri ân các thế hệ CBCNV, đối tác thân thiết, hệ thống phân phối.

Đại biểu tham dự lễ kỉ niệm 60 năm công ty VPP Hồng Hà có dịp xem lại một bộ phim tư liệu giàu cảm xúc mang tên “Hồng Hà – Cái tên đi vào kí ức”. Những hình ảnh của quá khứ như được sống dậy khiến người Hồng Hà bồi hồi xúc động.

chúc mừng VPP Hồng Hà
Chúc mừng chặng đường 60 năm thăng trầm nhưng cũng rất tự hào của VPP Hồng Hà

Quay ngược lại 60 năm trước, ngày 01/10/1959, Nhà máy sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của Việt Nam mang tên Hồng Hà đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thanh Nghị cắt băng khánh thành. Đây là nhà máy đầu tiên của Việt Nam sản xuất dây chuyền các loại bút máy, bút chì, mực nước, giấy than và các loại ghim.

không gian Hồng Hà xưa
Trong thời kỳ chiến tranh đối mặt với vô vàn khó khăn, Hồng Hà vẫn kiên cường thực hiện sứ mệnh của mình, những cây bút Hồng Hà, Trường Sơn, Ba Đình đã đi cùng bao thế hệ người Việt trong những nét bút đầu tiên.

Ngày nay, nhắc đến công ty CP VPP Hồng Hà là nhắc về cái tên quen thuộc đồng hành với biết bao thế hệ học trò Việt Nam. VPP Hồng Hà để lại dấu ấn sâu đậm bởi những sản phẩm nổi tiếng như bút Trường Sơn, Hoàn Kiếm, Hồng Hà, ... và hiện nay là dòng sản phẩm bút Nét hoa, vở giấy trắng tự nhiên, vở gáy vuông, đèn bàn chống cận thị, ba lô chống cong vẹo cột sống...

các giải thưởng uy tín
Với tinh thần “Lưu truyền thống – Viết tương lai” VPP Hồng Hà đã thành công khi không chỉ là một thương hiệu văn phòng phẩm mà còn trở thành biểu tượng của học vấn, dùng làm phần thưởng, quà tặng cho bạn bè, đối tác…

Trong 60 năm qua, VPP Hồng Hà đã không ngừng nỗ lực đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất; đa dạng hóa, sáng tạo phát triển nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao, tiện ích phục vụ đời sống. Ngoài tiêu chí bền, đẹp, chất lượng VPP Hồng Hà luôn gắn liền với những thông điệp tích cực, nhân văn, giàu tính giáo dục… thân thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng...

Tiêu biểu như sản phẩm giấy vở sử dụng giấy trắng tự nhiên chống lóa – mỏi mắt, bìa vở phủ UV gốc nước, gáy vở liên kết bằng keo tự hủy thân thiện môi trường; đèn học sinh chống cận thị; cặp, ba lô học sinh siêu nhẹ chống cong vẹo cột sống …

 thân thiện môi trường
Các sản phẩm VPP Hồng Hà luôn mang nhiều thông điệp nhân văn, hướng đến những giá trị tích cực, thân thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe người dùng...

Tại sự kiện ông Trường Quang Luyến, Tổng Giám đốc Công ty VPP Hồng Hà đã tự hào chia sẻ: “Trải qua 60 năm sứ mệnh của Hồng Hà không thay đổi kể từ ngày thành lập là cung cấp những sản phẩm chất lượng, bền đẹp phục vụ nhu cầu của nhân dân và đất nước. Với sự ra đời của Nhà máy VPP Hồng Hà người tiêu dùng cả nước lần đầu tiên được sử dụng sản phẩm văn phòng phẩm sản xuất tại Việt Nam có chất lượng và mẫu mã không thua kém sản phẩm nhập khẩu…”

Với tư duy năng động sáng tạo, Công ty CP VPP Hồng Hà đã luôn hoàn thành kế hoạch đề ra, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Từ doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực văn phòng phẩm, đến nay VPP Hồng Hà đã và đang có đủ năng lực để cạnh tranh trong nước cũng như hướng tới thị trường quốc tế.

Với thị phần hiện nay chiếm tới 80% tại Hà Nội, 65% các tỉnh phía Bắc và 20% các tỉnh phía Nam, khẳng định sự thành công của VPP Hồng Hà trong nhiều năm qua.

Uy tín thương hiệu của doanh nghiệp đồng thời được khằng định qua những giải thưởng lớn như: Bốn lần liên tiếp đạt Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia, Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích… hơn 20 năm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, Giải thưởng Sao vàng Đất Việt…

khát vọng hồng hà
Tuổi 60 VPP Hồng Hà tiếp tục chặng đường chinh phục đỉnh cao mới.

Chặng đường dài phía trước sẽ có những cơ hội và cả những thách thức, thay cho lời chúc mừng tuổi 60 sung sức của Nhà máy sản xuất đầu tiên của Việt Nam, như chia sẻ của Tổng Giám đốc Trương Quang Luyến: “Trên nền tảng bề dày 60 năm, bằng trí tuệ, sức mạnh đoàn kết, sự đồng lòng và ý trí sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách Hồng Hà sẽ tiếp tục thành công với sứ mệnh đồng hành và chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới. Dòng sông yêu thương mang tên Hồng Hà sẽ tiếp tục lan tỏa tình yêu và trách nhiệm đến với cộng đồng và xã hội. Vâng, chúng tôi gọi đó là Khát vọng Hồng Hà”.

PVinh