Nhiệt điện Mông Dương thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Nhằm nâng cao khả năng ứng phó, chủ động trong công tác PCCC tại cơ sở, Công ty Nhiệt điện Mông Dương vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh và 2 đơn vị trên địa bàn tham gia tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023.
Đại diện Công ty Nhiệt điện Mông Dương và các đơn vị tham gia diễn tập
Đại diện Công ty Nhiệt điện Mông Dương và các đơn vị tham gia diễn tập

Tham dự buổi diễn tập có Thiếu tá  Đào Trung Hiếu - Đội phó công tác PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh, Ông Phạm Văn Thập, Ông Trần Đăng Toàn  - Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Mông Dương, đại điện Lãnh đạo của Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương, Công ty TNHH Petro Bình Minh, cùng CBCNV của Công ty Nhiệt điện Mông Dương và đơn vị phối hợp. 

Tình huống giả định để diễn tâp là vào hồi 9h ngày 25/10/2023, một thiết bị bay không người lái (flycam) gặp sự cố, đâm vào khu vực van thở bể chứa dầu DO số 3 của Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 1 và làm phát sinh tia lửa gây nổ hỗn hợp hơi dầu với không khí hình thành trong khoảng không tự do của bể.

Lực lượng PCCC của Công ty Nhiệt điện Mông Dương và đơn vị tham gia thực tập
Lực lượng PCCC của Công ty Nhiệt điện Mông Dương và đơn vị tham gia thực tập

 

Ca vận hành và lực lượng PCCC chuyên ngành của Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã phối hợp diễn tập theo đúng quy trình vận hành, quy định an toàn PCCC trong nhà máy, kịp thời liên hệ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh để hỗ trợ xử lý.

Lực lượng chữa cháy của tỉnh Quảng Ninh và 02 đơn vị (Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương và Công ty TNHH Petro Bình Minh) đã nhanh chóng huy động lưc lượng, xe chữa cháy đến hiệp đồng phối hợp khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy theo tình huống giả định sau 20 phút, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong diễn tập, hoàn thành tốt phương án đề ra.

Thực tập chữa cháy tại khu vực bể dầu DO - Công ty Nhiệt điện Mông Dương
Thực tập chữa cháy tại khu vực bể dầu DO - Công ty Nhiệt điện Mông Dương

Thông qua buổi thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023, các đơn vị đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác và trách nhiệm về công tác PCCC&CNCH cho toàn thể CBCNV, người lao động.

Đồng thời, nâng cao năng lực chỉ đạo, chỉ huy và phối hợp hiệp đồng trong xử lý các tình huống sự cố cháy nổ, kịp thời liên hệ, huy động các lực lượng, phương tiện cả trong và ngoài Công ty, cùng với lực lượng PCCC của địa phương nhằm đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị.

Mạnh Hùng