Nhiệt điện Phả Lại: Tiếp đoàn công tác đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm

Vừa qua, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại (PPC) đã đón tiếp đoàn công tác EVNGENCO2 và Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện Phương Nam Trung Quốc đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm.

Đoàn công tác đến tham quan Nhiệt điện Phả Lại nhằm chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm để trau dồi kiến thức thực tiễn, áp dụng vào sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả cao hơn. Theo đó, giữa các đơn vị đã có những trao đổi, cụ thể, Căn cứ Biên bản cuộc họp ngày 12/08/2022 và Kế hoạch làm việc tiếp theo với Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSGI) đã được ký kết giữa EVNGENCO2 và CSGI ngày 04/11/2022.

Đồng thời, thực hiện theo chỉ đạo của EVNGENCO2, ngày 17/5/2023, tại trụ sở của Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã diễn ra hội thảo đổi kinh nghiệm vận hành & quản lý giữa CSGI và đoàn công tác của EVNGENCO2.

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại
Toàn cảnh buổi Hội thảo

Tại buổi hội thảo, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã giới thiệu các thông tin cơ bản về Nhiệt điện Phả Lại và quá trình vận hành thiết bị 2 dây chuyền của nhà máy. Đồng thời chia sẻ chia sẻ các kinh nghiệm về bảo trì, bảo dưỡng thiết bị nhà máy điện như: sửa chữa thường xuyên và sửa chữa lớn các máy móc, thiết bị. Qua đây, giữa các bên đã lĩnh hội được những kinh nghiệm thực tiễn quý giá từ bài học kinh nghiệm trong điều hành, vận hành sản xuất điện.

Cũng tại hội thảo, đại diện CSGI, ông Phan Ngọc Cẩm Thành- Phó Giám đốc Công ty BOT giới thiệu về dự án nhà máy nhiệt điện đốt than BOT Vĩnh Tân. Đây là dự án nhà máy điện đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ đốt than siêu tới hạn, sử dụng than Antraxit.

Đặc biệt, CSGI còn chia sẻ với Nhiệt điện Phả Lại về kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường. Hiện Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân đang vận hành các hệ thống khử lưu huỳnh FGD, khử ni tơ và lọc bụi tĩnh điện, cùng các công nghệ mới nhất cho phá giảm phát thải gần 200,000 tấn CO2 mỗi năm.

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại
Đoàn công tác tham quan Nhà máy

Kết thúc chuyên tham quan, trao đổi kinh nghiệm, CSGI mong rằng hai bên sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi, chia sẻ các vấn đề quan trọng trong vận hành thiết bị và giải pháp tiết kiệm chi phí trong sản xuất, nâng cao năng lực vận hành trong giai đoạn tiếp theo. Với mục tiêu để sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả cao nhất cho Nhiệt điện Phả Lại.

PV