Nhiệt điện Quảng Ninh: Xây dựng môi trường Xanh- Sạch- Đẹp - An toàn nơi làm việc tại

Tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP), việc cải thiện điều kiện môi trường làm việc luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm, chú trọng.
Nhiệt điện quảng Ninh
Toàn cảnh Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

Mỗi ngày, tại nơi làm việc, những áp lực từ khối lượng công việc, những yêu cầu cao về chất lượng, những tiến độ được định sẵn đôi lúc làm con người không tránh khỏi tình trạng căng thẳng. Do đó, một môi trường Xanh - Sạch - Đẹp không chỉ giúp thư giãn, giảm căng thẳng mà còn tạo cảm hứng làm việc tích cực cho người lao động.

Tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP), việc cải thiện điều kiện môi trường làm việc luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm, chú trọng. Bằng các hành động cụ thể, QTP đã thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ như cải tạo cảnh quan khuôn viên, cải tạo các phòng làm việc tạo không gian thoáng mát, thân thiện.

Nhiệt điện quảng ninh
Góc làm việc với nhiều cây xanh tại Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh

Tăng cường công tác vệ sinh để giữ gìn sạch sẽ các hành lang, lối đi, phòng họp, phòng làm việc của các đơn vị…; Quy định khu vực cấm hút thuốc trong tòa nhà; Lắp đặt các biển báo giao thông, biển hướng dẫn các khu vực giao thông trong Công ty; Trong khuôn viên Công  ty Nhiệt điện Quảng Ninh thường xuyên thu gom, xử lý rác thải, bố trí thùng rác đầy đủ hợp lý; sử dụng tiết kiệm hiệu quả điện và nước sinh hoạt; Những hàng cây xanh được bố trí xen kẽ tại không gian sảnh trước và lối đi trong tòa nhà.

Nhiệt điện quảng ninh
CBCNV tham gia cải tạo môi trường tại Công ty

Tại khu cư xá Công ty nơi đông đảo CBCNV Công ty sinh sống, Ban quản lý tòa nhà phối hợp với Công đoàn Ban nữ công phát động phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, huy động các dân cư dọn dẹp vệ sinh các khu vực chung và trồng, chăm sóc cây xanh.

Hưởng ứng cuộc thi môi trường Xanh -  Sạch - Đẹp - An toàn tại nơi làm việc của Tổng Công ty Phát điện 1, Công ty đã đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBCNV trong việc giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc môi trường Công ty bằng nhiều hình thức: Băng rôn khẩu hiệu, chạy bảng chữ điện tử, tổ chức các phong trào thi đua…

Nhiệt điện quảng ninh
Nhiệt điện quảng ninh
Các hành động thiết thực thay đổi cảnh quan môi trường tại Công ty

Xác định việc cải tạo, xây dựng môi trường Xanh - Sạch -  Đẹp là một trong các tiêu chí quan trọng của xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của CBCNV trong Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, mỗi CBCNV trong các đơn vị đều chung tay không ngừng cải thiện môi trường, sắp xếp, bố trí nơi làm việc ngày càng sạch đẹp, khoa học, hiệu quả, thân thiện với môi trường. Đó chính là động lực tạo nên lề lối làm việc hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc xây dựng Công ty vững mạnh, toàn diện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Thu Hà