Những cầu thủ nước ngoài không thích sống ở Manchester?

Đồ ăn tệ, thường xuyên mưa và thời tiết u ám là những điều khiến rất nhiều cầu thủ nhanh chóng rời Manchester Utd và Manchester City, dù đó là hai câu lạc bộ Top đầu thế giới.
cầu thủ

Điển hình là cầu thủ người Brazil Dani Alves đã sẵn sàng gia nhập Manchester City vào mùa hè năm 2017. Anh hào hứng được tái ngộ với ông thầy cũ Pep Guardiola, thậm chí đã ăn trưa với ông để bàn về mùa giải mới.

Cầu thủ người Brazil cũng đã cố gắng thuyết phục Juventus chấm dứt hợp đồng sớm để anh có thể nhanh chóng đến với Man City. Mọi thứ rất thuận lợi để thương vụ này 'Here we go'. Nhưng sau đó, Alves 'quay xe', để rồi đặt bút ký hợp đồng với Paris Saint-Germain và điều đó đã khiến cho Guardiola tức điên.

Lý do ư? Lúc đó, vợ của Alves là Joana Sanz, không muốn sống ở Manchester. Cô muốn sống ở “Kinh đô ánh sáng” thay vì chuyển đến thành phố công nghiệp nước Anh.

Angel Di Maria, Carlos Tevez và Nolito cũng là những cầu thủ “ngán ngẩm” thành phố Manchester. Gần đây nhất, Ilkay Gundogan đã quyết định rời Man City để đến Barcelona với lý do được cho là muốn thay đổi không gian sống và chuyển đến nơi ấm áp hơn.

Với kỳ chuyển nhượng đang diễn ra sôi động, nhiều cầu thủ đến và đi ở cả hai CLB thành Manchester, và chúng ta cùng đi tìm những lý do khiến các cầu thủ ngoại quốc không thích sống ở thành phố này.

Không thể so sánh Manchester với Barcelona'

Nhưng với những cầu thủ như Alves và Di Maria, những người đã trở thành siêu sao và vô địch Champions League trước đó, các yếu tố bên ngoài sân cỏ rất quan trọng. Điều này đối với Gundogan cũng không ngoại lệ, người đã dành bảy năm tại Man City và vừa giúp CLB giành cú ăn ba.

Gundogan

Nhưng Gundogan đã giành được tất cả các danh hiệu và ở Manchester trong 7 năm. Anh ấy muốn những thách thức mới. Đã là nhà vô địch thì chẳng có lý do gì để tiếp tục ở cái nơi có bầu trời xám xịt và không có sushi ngon?

Khi đó, thành phố sẽ là nơi để một cầu thủ cân nhắc có chuyển đến hay không. Bạn không thể so sánh Manchester với một nơi như Barcelona. Ở đó, thức ăn tuyệt ngon, nắng suốt ngày và có cả bãi biển nữa. Ai mà chả muốn sống ở đó. Không có thành phố nào ở Vương quốc Anh có thể đem đến cho bạn trải nghiệm như vậy.

Nhưng về mặt ẩm thực, đó là điểm trừ của Manchester. Dù tình hình đã cải thiện nhưng Manchester không thể so sánh với Paris, Barcelona hoặc thậm chí là London.

Thiếu thức ăn ngon ở Manchester!

Thiếu thức ăn ngon ở Manchester là lời phàn nàn phổ biến của vợ và bạn gái nhiều cầu thủ.

David de Gea

Vợ mới cưới của David de Gea, Edurne Garcia thậm chí không sống toàn thời gian ở Manchester dù thủ thành Tây Ban Nha tới sân Old Trafford từ năm 2011. Cô còn nói rằng hai vợ chồng gặp khó trong việc tìm kiếm những quán ăn ngon ở Manchester. Ngay cả những nhà hàng được cho là ngon nhất tại đây cũng không sánh được với Tây Ban Nha.

Tương tự, vợ của Gundogan, Sara Arfaoui, phàn nàn về việc thiếu các nhà hàng chất lượng. “Tôi đã cố gắng rất nhiều để tìm một nhà hàng ngon nhưng đồ ăn ở đây tệ quá. Có thể London có nhà hàng ngon, nhưng Manchester thì không. Rất tiếc khi phải thừa nhận như thế”, Sara Arfaoui cho biết.

Nolito đã ám ảnh về bầu trời xám xịt

Những cơn mưa to và bầu trời u ám của Manchester đã được đưa vào nhiều mẩu truyện cười. Nhưng thực ra, thành phố này chỉ xếp thứ 16 về lượng mưa ở châu Âu. Milan, Munich và Lyon đều có lượng mưa lớn hơn nhưng thời tiết hiếm khi được đề cập tới.

Cựu cầu thủ cánh của Man City, Nolito, từng phàn nàn về cuộc sống thiếu ánh nắng mặt trời ở Manchester đã làm da con gái anh thay đổi màu sắc. Cô bé giống như đã "sống trong hang" và được bác sĩ yêu cầu uống thêm vitamin D.

Nolito

Nolito đã gia nhập Man City từ Celta Vigo, thành phố mưa nhiều nhất ở Tây Ban Nha với lượng mưa trung bình 5,8mm mỗi ngày so với 3,2mm ở Manchester. Vì thế, mưa gió với anh là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, tiền đạo này gặp vấn đề với mùa Đông ở Manchester. Anh chia sẻ với The Guardian: "Chúng tôi không thể thích nghi được. Trời lúc 5 giờ chiều đã chạng vạng còn 6 giờ thì như 10 giờ tối. Tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và nghĩ: 'Trời ơi, mới chỉ 6 giờ mà!'".

Huyền thoại cũng cô đơn!

Nolito không có nhiều thời gian để thích nghi với cuộc sống ở Manchester vì chỉ đá cho Man City một mùa trước khi trở lại Tây Ban Nha đầu quân cho Sevilla. Trong khi đó, Sergio Aguero đã trải qua một thập kỷ gắn bó với Man City, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của CLB với 275 bàn, giành năm Ngoại hạng Anh, sáu Cup Liên Đoàn, một Cup FA và ba Siêu Cup Anh.

Aguero

Dù rất được lòng người hâm mộ Man City, cầu thủ người Argentina dường như không hòa nhập nhiều với văn hóa nơi đây. Trong bộ phim tài liệu “All or Nothing” được phát hành vào năm 2018, Aguero nói rằng anh cô đơn, dành phần lớn thời gian rảnh rỗi cho bản thân, ngoại trừ lúc con trai và anh chị em đến thăm.

Aguero cũng gần như không nói được tiếng Anh và trong trận chung kết Champions League được đưa tin trên BT Sport, cựu tiền đạo này đã nói bằng tiếng Tây Ban Nha, và Cesc Fabregas phải làm phiên dịch cho anh.

Tevez: 'Manchester chẳng có gì'

Nhưng Aguero chưa bao giờ phàn nàn về cuộc sống ở Manchester, khác với người đồng hương Carlos Tevez. Cầu thủ này thi đấu cho cả Man Utd và Man City. Anh trở thành 'con cừu đen' ở Etihad vào mùa 2011 - 2012, khi từ chối vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Bayern ở Champions League.

Tevez

Đây không phải là sự cố duy nhất khiến người hâm mộ Man City phẫn nộ. Năm 2011, khi đã sống ở Manchester được bốn năm, Tevez nói rằng thành phố “chẳng có gì” và thừa nhận rằng anh ấy không có bạn mới kể từ khi chuyển đến.

“Tôi sẽ không bao giờ quay trở lại, kể cả trong kỳ nghỉ, không vì bất cứ điều gì”, Tevez nói.

Ghét Manchester từ trước khi chuyển đến

Một cầu thủ Argentina khác cảm thấy khó khăn để tận hưởng cuộc sống ở Manchester là Di Maria – tiền vệ cập bến Man Utd với mức phí chuyển nhượng kỷ lục năm 2014. Nhưng chỉ sau một năm, anh rời đi do mâu thuẫn với HLV Louis van Gaal.

Di Maria

Ngôi nhà của Di Maria từng bị trộm đột nhập. Vợ anh, Jorgelina Cardoso, thừa nhận ghét Manchester ngay cả trước khi họ đến đó. “Tôi là bạn của Gianinna Maradona, vợ cũ của Aguero. Chúng tôi đã bay từ Madrid đến nhà anh ấy ở Manchester khi Di Maria được Real cho nghỉ”, Jorgelina kể.

“Tất cả thật kinh khủng! Khi rời đi, tôi nói với Di Maria rằng, hãy đến bất kỳ nơi nào trừ nước Anh. Ấy thế mà, một năm sau, chúng tôi tới Manchester và điều đó thật kinh khủng”.

Mata gắn bó với Manchester vì nghệ thuật

Ngược lại, cũng một số cầu thủ nước ngoài thích sống ở Manchester điển hình nhất là Juan Mata – tiền vệ gia nhập Man Utd năm 2014.

Cầu thủ Tây Ban Nha đã bắt đầu blog về những trải nghiệm của mình từ khi ở London. Khi tới Manchester, Mata đã dành những lời có cánh về các triển lãm, công trình nghệ thuật... của thành phố.

Juan Mata

Dù tới Galatasaray năm 2022, Mata vẫn duy trì mối quan hệ với thành phố. Tiền vệ 35 tuổi từng trở lại Manchester để mở một cuộc triển lãm nghệ thuật mang tên The Trequartista: Art and Football United, giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật trình diễn cùng với nghệ sĩ người Đức Tino Sehgal.

Mata nói với Manchester Evening News: “Manchester là nhà của tôi và tôi có rất nhiều người tôi biết ở đây. Tôi chắc chắn rằng họ rất vui khi tôi trở lại. Bản thân tôi cũng mong được trở lại thăm nhiều bạn bè. Đó là một thành phố tuyệt vời!”.

Kompany làm con rể thành Manchester

Một nhà vô địch từ nước ngoài khác của Manchester là Vincent Kompany. Cựu đội trưởng của Man City đã thực hiện rất nhiều chiến dịch chống lại tình trạng vô gia cư trong thành phố, ra mắt tổ chức từ thiện Tackle4MCR của mình để quyên góp tiền và nâng cao nhận thức cho cộng đồng.

Kompany

Anh được Andy Burnham, thị trưởng của Manchester, ca ngợi. Kompany cũng đã kết hôn với Carla Higg, một người sinh ra tại Manchester và là CĐV trung thành của Man City.

Thái Dương (theo Goal.com)