PC Phú Yên: Bố trí gần 157 tỷ đồng cho 46 công trình đầu tư xây dựng trên lưới điện

Ngày 28/3/2024, Tổng giám đốc Tổng Công Ty Điện Lực Miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư và lãnh đạo các ban chuyên môn của EVNCPC đã có buổi làm việc tại PC Phú Yên về công tác đầu tư xây dựng năm 2024 - 2025.
đầu tư xây dựng
Giám đốc PC Phú Yên Huỳnh Quốc Long (đứng trái)báo cáo với đoàn công tác

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc PC Phú Yên Huỳnh Quốc Long cho biết: Trong năm 2024, PC Phú Yên bố trí gần 157 tỷ đồng cho 46 công trình đầu tư xây dựng trên lưới điện được EVNCPC giao (7 công trình dự án lưới điện 110kV, 39 công trình lưới điện trung hạ áp). Đến nay, đơn vị đã hoàn thành đưa vào sử dụng 1 công trình lưới điện 110kV giao mới năm 2024 (công trình lắp giàn ắc quy thứ 2 cho trạm biến áp (TBA) 110kV Trung tâm Nha Trang), các công trình còn lại đã được khởi công và nhà thầu đang khẩn trương thi công. Giá trị phiếu giá đầu tư xây dựng của đơn vị thực hiện đến 20/3/2024 hơn 27 tỷ đồng, đạt hơn 15% kế hoạch vốn năm.

Cũng tại buổi làm việc, PC Phú Yên đã trình bày kế hoạch đầu tư xây dựng lưới điện 110kV trong năm 2025, đặc biệt là sự cấp thiết của việc đầu tư xây dựng cho 3 CT lắp thêm máy biến áp (MBA) 110kV thứ 2 cho các TBA 110kV: Tuy An, Sơn Hòa và Trung tâm Nha Trang nhằm chống quá tải MBA còn lại của các TBA và đảm bảo cấp điện cho phụ tải tại những địa phương.

Về công tác phối hợp đối với các công trình do Ban quản lý dự án điện nông thôn miền Trung (CREB) thực hiện trên địa bàn Phú Yên, một số hạng mục của các công trình đã hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư phát biểu kết luận buổi làm việc
Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư (ngồi giữ) phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư ghi nhận những nỗ lực của PC Phú Yên trong việc khắc phục khó khăn, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Tổng công ty giao, đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, Tổng giám đốc EVNCPC nhấn mạnh, đối với công tác đầu tư xây dựng cần đảm bảo thực hiện đúng các qui định của lưu ý pháp luật, phân tích hiệu quả đầu tư của các dự án, đồng thời tích cực hỗ trợ CPCCREB thi công các công trình trên địa bàn Phú Yên.

Trong thời gian làm việc tại Phú Yên, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cũng đã đến gặp gỡ, trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Tạ Anh Tuấn về tình hình hình cung ứng điện và đầu tư xây dựng lưới điện năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Phú Yên về việc phân bổ đủ sản lượng tiêu thụ năm 2024, Tổng giám đốc EVNCPC cam kết sẽ tính toán cân đối khả năng cung cầu điện để đảm bảo công suất đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện của tỉnh Phú Yên, đặc biệt là các hoạt động, sự kiện lớn của tỉnh. Tổng giám đốc EVNCPC cũng đề nghị tỉnh Phú Yên tiếp tục hỗ trợ, phối hợp EVN và EVNCPC đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ tại Chỉ thị 20/CT-TTg, góp phần đảm bảo cung ứng điện trong các tháng cao điểm nắng nóng năm 2024.

Dương Hoàng