Phấn đấu đón 1,3 triệu khách du lịch trong năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Trong năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, địa phương phấn đấu đón trên 1,3 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 2.200 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu trên, tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn chào mừng Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 nhằm thu hút khách du lịch.

Tỉnh hiện có 33 di tích lịch sử được xếp hạng, trong đó 1 di tích quốc gia đặc biệt, 14 di tích cấp quốc gia, 16 di tích cấp tỉnh; 18 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; nghệ thuật Xòe Thái và Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Năm Du lịch quốc gia
Tỉnh Điện Biên có nhiều di tích lịch sử được xếp hạng 

Là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, người dân thân thiện, hiếu khách, bản sắc văn hóa đa dạng. Hiện nay, Điện Biên là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có cảng hàng không kết nối với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, vừa được nâng cấp, mở rộng đủ điều kiện cho máy bay A321 hoạt động, hệ thống giao thông đường bộ với các tỉnh trong khu vực đang được quan tâm đầu tư, mở rộng... đó là những yếu tố quan trọng để tỉnh Điện Biên thu hút khách du lịch đến với Điện Biên.

Năm Du lịch quốc gia
Điện Biên là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có cảng hàng không kết nối với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Chương trình Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 được xây dựng gồm 169 sự kiện, trong đó 13 sự kiện quy mô Quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành Trung ương tổ chức; 28 sự kiện do tỉnh Điện Biên tổ chức và gần 130 hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia.

Năm Du lịch Quố gia
Du khách thăm Khu di tích đồi A1

Mở màn cho chuỗi hoạt động, sự kiện hấp dẫn tại Điện Biên trong năm 2024, ngay trong tháng 01/2024, Lễ hội Đua thuyền Đuôi én lần thứ IX và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn Quốc gia lần thứ IV tại thị xã Mường Lay và Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ… đã được tổ chức thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm. Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024, với chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang - ngắm hoa anh đào”.

Năm Du lịch quốc gia
Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ

Đây là sự kiện văn hóa tiêu biểu của tỉnh Điện Biên, góp phần tăng cường hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, theo tinh thần quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á; tăng cường quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước nói chung, với tỉnh Điện Biên nói riêng.

Năm Du lịch quốc gia
Lễ hội Hoa ban - điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 

Bên cạnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ có nhiều hoạt động tuyên truyền và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại được tổ chức từ đầu năm 2024 như: Lễ dâng hương, lễ viếng các Anh hùng, liệt sĩ và thăm các di tích lịch sử; tổ chức lễ diễu binh, diễu hành tại Sân Vận động tỉnh Điện Biên và một số tuyến đường của thành phố Điện Biên Phủ do Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với các Bộ liên quan và tỉnh Điện Biên. Hiện tỉnh Điện Biên đang tích cực phối hợp với các Bộ, Ngành Trung ương để chuẩn bị các điều kiện cần thiết; tổ chức tập luyện, sẵn sàng cho Ngày Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành.

Nguyên Vỵ