Trước thềm Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2024

Lễ hội Hoa Ban - sự kiện văn hóa thường niên được tổ chức giữa tháng ba là một trong những sự kiện tiêu biểu của năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ 2024.

Còn gần một tháng nữa Lễ hội Hoa Ban mới diễn ra, nhưng hiện nay trên khắp các đường phố của thành phố Điện Biên Phủ, các tuyến đường và cả trên rẻo cao những bông ban trắng muốt, tinh khôi đã bắt đầu chớm nở.

Lễ hội Hoa Ban
Hoa ban nở rực rỡ khắp các nẻo đường của Điện Biên để chào đón Lễ hội Hoa ban 2024

Lễ hội Hoa Ban rộn rã, tưng bừng, nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất vùng cao Điện Biên nơi đại ngàn Tây Bắc. Từng cánh hoa trắng mỏng tanh đung đưa trong gió như sự thướt tha xúng xính váy áo của những nàng ban vẫy gọi du khách gần xa về với Điện Biên.

Lễ hội Hoa Ban
Cánh hoa ban mỏng manh nhưng thể hiện sức sống mãnh liệt bền bỉ

Mùa Ban nở, cũng là mùa mà nhiều đôi trai gái đồng bào dân tộc Thái lựa chọn là mùa kết đôi, xây dựng gia đình. Năm nào Ban nở nhiều, rực rỡ, thì năm ấy đồng ruộng tươi tốt, mùa màng cũng thêm phần bội thu.

Lễ hội Hoa Ban
Lễ hội Hoa Ban rộn rã, tưng bừng, nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất vùng cao Điện Biên nơi đại ngàn Tây Bắc.

Cánh hoa ban tuy mỏng manh nhưng thể hiện sức sống mãnh liệt, bền bỉ nơi rẻo cao đồng thời thể hiện ước vọng, sự thủy chung lứa đôi, vẻ đẹp tinh khôi vươn lên từ nhọc nhằn đá núi rẻo cao Tây Bắc.

Lễ hội Hoa Ban
Nhập chú thích ảnh

Đến với Tây Bắc, về với Điện Biên vào mùa Ban nở, du khách sẽ cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ làm say đắm lòng người với màu trắng của hoa Ban đang phủ kín núi rừng. Thành phố Điện Biên Phủ, bên cạnh những tòa nhà cao tầng mọc lên san sát, thì những cung đường đang ngập tràn sắc trắng của hoa Ban.

Lễ hội Hoa Ban
Hoa ban nở khắp mọi nơi ở Thành phố Điện Biên Phủ

Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh tuyệt vời cảu hoa ban trên khắp các nẻo đường của tỉnh Điện Biên nhé.

Lễ hội Hoa Ban
Hoa ban nở trắng ở của khẩu Tây Trang
Lễ hội Hoa Ban
Lễ hội Hoa Ban
Trên các tuyến đường của tỉnh Điện Biên 
Lễ hội Hoa Ban
Lê hội Hoa Ban
Ha ban nở trên khắp các triền núi, cánh rừng
Lễ hội Hoa Ban
Những cánh hoa ban trắng nuốt đang chào đón mùa Lễ hội Hoa Ban 2024 rực rỡ

 

Nguyên Vy t/h