Phát động tuần lễ quốc gia An toàn-Vệ sinh Lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ 17 năm 2015

Ngày 12 tháng 3 năm 2015 CĐCTVN tổ chức lễ phát động Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động-Phòng chống cháy nổ lần thứ 17 năm 2015 tại Nhà máy ôtô VEAM Thanh Hóa

Tham dự có bà Nguyễn Thu Hồng- Phó Chủ tịch TLĐLĐVN, ông Lý Quốc Hùng - Chủ Tịch CĐCTVN cùng các đồng chí thay mặt cho Công đoàn các Tập đoàn, Tổng Công ty các đơn vị trong ngành Công Thương.

 

Bà Nguyễn Thu Hồng-Phó Chủ tịch TLĐLĐVN hưởng ứng lễ phát động

Tại buổi lễ phát động ông Lý Quốc Hùng - Chủ Tịch CĐCTVN cho biết: Công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động- phòng chống cháy nổ được Đảng, Nhà nước, các doanh nghiệp, toàn thể nhân dân đặc biệt quan tâm; là nhiệm vụ chung của các cấp các ngành, người sử dụng lao động, người lao động. Để bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động tại nơi làm việc thì không chỉ có chính sách, quy định pháp luật mà phải thể hiện bằng những việc làm cụ thể, ý thức và trách nhiệm mỗi người, mỗi cấp, mỗi ngành đảm bảo an toàn, vệ sinh trong lao động, sản xuất, kinh doanh.

 

Ông Lý Quốc Hùng-Chủ tịch Công Đoàn Công Thương VN hưởng ứng lễ phát động

Với ý kiến phát biểu trên bà Nguyễn Thu Hồng - Phó Chủ tịch TLĐLĐVN cũng có cùng quan điểm và cho rằng công tác ATVSLĐ - PCCN là một nhiệm vụ quan trọng. Để thực hiện tốt cần có những giải pháp thiết thực, đồng bộ về truyền thông nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và các biện pháp về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Giáo dục nâng cao hiểu biết, nhận thức của người lao động, sử dụng lao động của các cấp, các ngành về đản bảo ATVSLĐ - PCCN, nhất là bảo vệ sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Tuy nhiên, công tác đảm bảo ATVSLĐ - PCCN vẫn còn hạn chế, số vụ tai nạn lao động vẫn ở mức cao, số vụ tai nạn lao động có tính chất lặp lại và tập trung vào một số ngành đặc thù. Ngoài ra, bà còn nhấn mạnh mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp, xã hội.

 

Đại diện Tổng LĐLĐVN, Công Đoàn Công Thương VN lên trao bằng khen cho các đơn vị

Qua đó, lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn các cấp đã đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác ATVSLĐ - PCCN năm 2015 là tập trung giảm thiểu lao động, bệnh nghề nghiệp, các sự cố cháy nổ, tiếp tục kiện toàn hệ thống tổ chức thực hiện công tác ATVSLĐ- PCCN, nghiên cứu tham gia góp ý Dự thảo Luật An toàn vệ sinh lao động, các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn công tác ATVSLĐ, tăng cường công tác tập huấn, đào tạo về ATLĐ.

 


Tại đây, Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng đã trao Bằng khen cho các đơn vị công đoàn cơ sở lao động xuất sắc.