Phú Thọ cùng Hành động vì an toàn thực phẩm

Gần sát những ngày cuối của sự kiện, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm vẫn nhận thêm nhiều chữ ký hưởng ứng từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, trong đó có hàng chục chợ trải dài các huyện
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} p.p3 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} span.s1 {color: #e4af0a}

Đại diện Ban tổ chức Chương trình cho biết, một trong những đối tượng truyền thông chính mà Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm hướng đến chính là các tiểu thương, hộ kinh doanh tại hệ thống chợ truyền thống tại từng địa phương, nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn thực phẩm và về quyền, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác xây dựng thị trường thực phẩm an toàn chung của xã hội.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Sở Công Thương Phú Thọ cho biết, lực lượng quản lý thị trường tỉnh luôn chú trọng và tăng cường công tác kiểm tra lưu thông hàng hóa đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, đồng thời thường xuyên phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như Sở Y tế giám sát, kiểm tra các hộ kinh doanh, các cơ sở chế biến, sản xuất, phân phối thực phẩm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Trong đợt triển khai công tác thanh, kiểm tra liên ngành nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm vừa qua, toàn tỉnh Phú Thọ có tổng 299 đoàn kiểm tra từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện và xã được thành lập, tiến hành thanh, kiểm tra tại 1044 cơ sở thực phẩm.

Ông Hùng cũng khẳng định, bên cạnh việc kiểm tra, giám sát thường xuyên thì quá trình tuyên truyền, vận động các cơ sở phối hợp với chính quyền trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm là vô cùng quan trọng. Với ý nghĩa quan trọng mà Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm mang lại, Sở Công Thương Phú Thọ khi nhận được thông tin đã triển khai ngay các hoạt động phối hợp để lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ấy, đặc biệt tích cực vận động và thu thập chữ ký hưởng ứng của các tiểu thương, cơ sở thực phẩm tại nhiều chợ.

Huyện Phù Ninh là một trong những huyện có lượng chữ ký Hành động vì an toàn thực phẩm gửi về Chương trình nhiều nhất của Phú Thọ, với sự tham gia của gần 20 chợ và hơn 400 hộ kinh doanh tại các xã như thị trấn Phong Châu, xã Liên Hoa, Phú Lộc, Tử Đàm An Đạo, Tiên Du,…. Trong quá trình thu thập chữ ký, Ban quản lý các chợ cũng tiến hành phát tờ rơi cung cấp một số các quy định về an toàn thực phẩm để giúp người sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng như người tiêu dùng tiếp cận trực tiếp với thông tin chính xác và hiệu quả.

Chị Nguyễn Thị Oanh có cơ sở sản xuất giò chả mới hoạt động tại chợ xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh. Chị Oanh cho biết, do mặt hàng giò chả có nhiều hàng kém chất lượng, chứa hàn the, không đảm bảo an toàn nên người mua thường rất cẩn trọng. Cơ sở của chị khi bắt đầu đi vào kinh doanh đã được tham gia vào lớp tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm do Sở Công Thương tỉnh tổ chức, hướng dẫn cụ thể về quy định bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh thu thập chữ ký từ cá nhân, cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm tại các chợ, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ cũng rất tích cực vận động chính các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan Sở, các phòng, ban, trung tâm, Chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở ký tên hưởng ứng an toàn thực phẩm, cùng với đó là rất nhiều thông điệp được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội kêu gọi nhiều người hơn nữa tham gia ký tên trực tuyến, chung tay hành động vì an toàn thực phẩm.

Đại diện Sở khẳng định, không chỉ huy động chữ ký hưởng ứng, thời gian tới Phú Thọ sẽ có nhiều hoạt động truyền thông thiết thực và hiệu quả hơn nữa để giúp mang thông điệp Hành động vì an toàn thực phẩm đến với từng người dân trên toàn tỉnh.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận.

Ngày 12/7/2018 vừa qua, Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng nhau trao đổi, phân tích về những vấn đề xoay quanh câu chuyện an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm những giải pháp cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Chương trình còn có nhiều hoạt động như: tuyên truyền, vận động các sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo banner quảng bá chương trình; vận động các tiểu thương tại các chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm; treo băng rôn cổ động Chương trình,… tại các tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, Lễ công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm sẽ được tổ chức vào lúc 19h30, thứ bảy, ngày 21/7/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành TW và địa phương; các DN ngành Công Thương… và sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng (Đức Phúc, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh), cùng những màn biểu diễn sôi động, hoành tráng.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Thy Thảo