PTC1 tổ chức thành công Hội thi “Thợ quản lý vận hành đường dây giỏi trong lĩnh vực nghề điều khiển thiết bị bay UAV năm 2023”

Vừa qua, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức thành công Hội thi “Thợ quản lý vận hành đường dây giỏi trong lĩnh vực nghề điều khiển thiết bị bay UAV của Công ty Truyền tải điện 1 năm 2023” cấp Truyền tải điện (TTĐ), với sự tham gia của 44 thí sinh ưu tú đại diện cho 18 đội thi của 11 Truyền tải điện khu vực.

Hội thi lần này là dịp để các đơn vị được nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp và trình độ thực hành tay nghề. Cùng với đó sẽ giúp xây dựng tác phong, kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trong Công ty. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau và tuyên dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi. Cải thiện năng lực tương tác, năng lực tổ chức triển khai nhiệm vụ và năng lực làm việc nhóm.

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Chủ tịch công đoàn PTC1 phát biểu tổng kết Hội thi
Ông Nguyễn Toàn Thắng – Chủ tịch công đoàn PTC1 phát biểu tổng kết Hội thi

Tại Hội thi, ông Nguyễn Toàn Thắng – Chủ tịch công đoàn PTC1, khẳng định: “Chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, là nền tảng tất yếu cho việc ứng dụng các thành tựu của cuộc CMCN 4.0 trong các lĩnh vực hoạt động của PTC1 đồng thời phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ. Chính vì vậy, Hội thi “Thợ quản lý vận hành đường dây giỏi trong lĩnh vực nghề điều khiển thiết bị bay UAV của PTC1 năm 2023” cấp TTĐ được diễn ra nhằm đánh giá kết quả đạt được trong việc ứng dụng UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây trong thời gian qua, đồng thời làm cơ sở cho triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch chuyển đổi số trong những năm tới.”

Theo đó, Hội thi “Thợ quản lý vận hành đường dây giỏi trong lĩnh vực nghề điều khiển thiết bị bay UAV năm 2023” đã diễn ra nghiêm túc với tinh thần tập trung cao độ nhằm đảm bảo chính xác trong từng bước. Với 2 hình thức thi là trắc nghiệm và thực hành, tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi được thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành giỏi trong lĩnh vực nghề điều khiển thiết bị bay UAV của mình:

Các thí sinh thi thực hành bay tại hiện trường
Các thí sinh thi thực hành bay tại hiện trường

1. Thi trắc nghiệm Online: Tại hiện trường đào tạo TBA 220kV Thái Thụy.
2. Thi thực hành: Bay tại Khoảng cột 01-04 của đường dây 271 Thái Thụy – 273 Trực Ninh; khoảng cột 01-04 của đường dây 273, 274 Nam Định – 276 Thái Bình; Khoảng cột 444-447 đường dây584, 564 NĐ Nghi Sơn 2 – 571, 572 T500 Nho Quan; khoảng cột 01-04 đường dây 271 NĐThái Bình – 275 Thái Bình.

Theo ông Hoàng Xuân Khôi – Phó Giám đốc Công ty, Trưởng Ban Giám khảo, Chia sẻ: Qua hai phần thi lý thuyết và thực hành, đã giúp Công ty Truyền tải điện 1 đánh giá năng lực, trình độ nghiệp vụ của lực lượng lao động trực tiếp. Qua đó làm cơ sở xây dựng lực lượng nòng cốt tại các TTĐ khu vực phục vụ việc triển khai ứng dụng KHCN trong lĩnh vực quản lý vận hành đường dây theo chỉ đạo của EVNNPT nhằm nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Hội thi
BTC và ban Giám khảo theo dõi các tình huống thực hành bay trên màn hình Online được kết nối trực tiếp màn hình điều khiển UAV trên tay thí sinh

Trải qua hai ngày diễn ra hội thi, các thí sinh đã nêu cao tinh thần lao động, thực hiện nghiêm túc, tập trung cao độ đảm bảo đúng yêu cầu đề ra, các thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi trắc nghiệm và thực hành để đạt số điểm và thời gian tốt nhất do ban giám khảo đề ra.

Anh Hoàng Hải Nam – đội thi thuộc TTĐ Tây Bắc 2 chia sẻ: “Được tham gia cuộc thi tôi có dịp giao lưu trao đổi kinh nghiệm cùng các đội bạn những kiến thức trong lý thuyết, kỹ năng thực hành, rèn luyện tâm lý thi đấu cũng như trong công tác QLVH sau này! Chắc chắn sau Hội thi chúng tôi những người lính TTĐ sẽ có thêm bản lĩnh, chuyên môn trong việc QLVH lưới TTĐ, sử dụng thành thạo UAV làm chủ công nghệ, nâng cao năng xuất lao động...

Đến chiều ngày 17/11/2023, Hội thi Thợ quản lý vận hành đường dây giỏi trong lĩnh vực nghề điều khiển thiết bị bay UAV cấp truyền tải điện đã thành công tốt đẹp.

Theo đó, chung cuộc Hội thi các đội đã đạt được thành tích như sau:

01 Giải Nhất: Hoàng Hải Nam; Mai Đức Tú – TTĐ Tây Bắc 2

02 Giải Nhì:

1. Nguyễn Gia Phúc; Nguyễn Cao Sơn - TTĐ Đông Bắc 1

2. Nguyễn Mạnh Hùng; Đỗ Tuấn Tú – TTĐ Đông Bắc 3

03 Giải Ba:          

1. Phạm Vũ Linh; Lương Thanh Tùng – TTĐ Hòa Bình

2. Nguyễn Văn Hiếu; Phạm Xuân Thụy - TTĐ Ninh Bình

3. Nguyễn Hoàng Giang; Lê Văn Nghĩa – TTĐ Hà Nội

04 Giải khuyến khích:

1. Hồ Đức Vĩnh; Lương Bá Dũng – TTĐ Thanh Hóa

2. Lê Trình Bài; Hồ Hữu Hải – TTĐ Thanh Hóa

3. Đậu Công Thanh; Lê Văn Đạt - TTĐ Nghệ An

4. Trần Văn Khá; Văn Ngọc Ánh – TTĐ Hòa Bình

Một số hình ảnh Hội thi:

Hội thi
Ông Ngô Minh Thành - Đại diện BTC thông qua qui chế thi
Thi thực hành bay tại hiện trường
Thi thực hành bay tại hiện trường
Toàn cảnh Hiện trường địa điểm thi nhìn từ trên cao
Toàn cảnh Hiện trường địa điểm thi nhìn từ trên cao
Ông Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1, Trưởng ban tổ chức Hội thi trao giải Nhất Hội thi cho các thi sinh
Ông Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1, Trưởng ban tổ chức Hội thi trao giải Nhất Hội thi cho các thi sinh
Ông Nguyễn Anh Tú - Thường trực thi đua Công ty, Thành viên BTC trao giải Nhì cho các thí sinh
Ông Nguyễn Anh Tú - Thường trực thi đua Công ty, Thành viên BTC trao giải Nhì cho các thí sinh
Hội thi
Ông Vũ Văn Lộc - Giám đốc TTĐ Ninh Bình, thành viên Ban tổ chức hội thi trao giải Ba cho các thi sinh
Ông Đỗ Công Tố - Phó ban giám khảo Hội thi trao giải Khuyến khích cho các thi sinh
Ông Đỗ Công Tố - Phó ban giám khảo Hội thi trao giải Khuyến khích cho các thi sinh

 

Mạnh Hùng