QLTT Thái Nguyên thu giữ hơn 1 tấn hoa quả nhập lậu

Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên vừa kịp thời ngăn chặn phương tiện vận chuyển hơn 1 tấn hoa quả nhập lậu.

Số hoa quả nhập lậu được vận chuyển trên xe ô tô mang BKS 20C-187.xx do ông H.S.B là lái xe kiêm chủ hàng.

Theo đó, ngày 02/1/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh được thành lập theo Quyết định số 3299/QĐ-UBND ngày 25/12/2023 của UBND tỉnh phối hợp với Đội QLTT số 1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã tiến hành khám xe ô tô mang BKS 20C-187.xx, phát hiện hơn 1 tấn hoa quả nhập lậu có tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

hoa quả nhập lậu
Hơn 1 tấn hoa quả nhập lậu có tổng trị giá gần 20 triệu đồng đã bị QLTT Thái Nguyên thu giữ.

Thực hiện việc khám xe ô tô mang BKS 20C-187.xx do ông H.S.B là lái xe kiêm chủ hàng, Đoàn kiểm tra phát hiện trên thùng xe có 105 thùng lê tươi loại 10kg/thùng có nhãn hàng hóa bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên nhãn hàng hóa có dòng chữ thể hiện số lê này có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là gần 20 triệu đồng.

hoa quả nhập lậu
Số hoa quả nhập lậu đã bị Lực lượng chức năng tiêu huỷ

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông H.S.B không xuất trình được bất kỳ hoá đơn chứng từ gì liên quan chứng minh nguồn gốc hợp pháp của toàn bộ số hàng hóa trên.

Đoàn kiểm tra đã trình cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt đối với ông H.S.B với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số tiền phạt là 10 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên theo đúng quy định pháp luật./.

 

Nguyên Vỵ