Quốc tế nổi bật: Cựu Thủ tướng Thái Lan có vấn đề về sức khoẻ

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã phải nhập viện do tức ngực và huyết áp cao ngay trong đêm đầu tiên ở tù.

Cựu Thủ tướng Thái Lan có vấn đề về sức khoẻ

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra vẫn chưa cải thiện được sức khoẻ kể từ khi ông tới Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát để chữa trị. Các bác sĩ tại bệnh viện nhận xét rằng kết quả siêu âm tim và xét nghiệm phổi của ông Thaksin cho thấy tình trạng tim và phổi vẫn đáng lo ngại trong khi huyết áp ổn định. Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã phải nhập viện do tức ngực và huyết áp cao ngay trong đêm đầu tiên ở tù.

Cuộc xung đột không chỉ là vấn đề của Nga và Ukraine

Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev vừa lên tiếng cho rằng: “Mỹ đang kiếm tiền (từ cuộc xung đột ở Ukraine) hiện tại châu Âu đang thất thế và toàn thế giới đang trong tình trạng căng thẳng. Nếu nhìn tình hình từ góc độ này, chúng ta sẽ thấy rằng ở chừng mực nhất định, cuộc xung đột này trở thành vấn đề có quy mô toàn cầu, cuộc xung đột của thế giới, cuộc xung đột hiện hữu đối với toàn bộ hành tinh này. Đó là điều mà nhiều nhà khoa học chính trị và chính khách đang đề cập”.

Ông Biden chế diễu ông Trump

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng nhận xét cựu Tổng thống Donald Trump là anh chàng đẹp trai khi được nhìn thấy bức ảnh ông Trump chụp tại nhà tù hạt Fulton (Atlanta, Georgia). Ông Trump đã ra trình diện tại Nhà tù hạt Fulton sau khi bị buộc tội với một số trọng tội liên quan đến cố gắng lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở Georgia. Ông có mặt tại nhà tù trong khoảng 20 phút và rời đi sau khi nộp số tiền bảo lãnh 200.000 USD.

Thủ tướng Thái Lan bận rộn tìm nội các mới

Srettha Thavisin
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin

Một nguồn tin từ chính phủ Thái Lan đã xác nhận Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin có thể làm Bộ trưởng Tài chính. Trong tuần tới, tân Thủ tướng Srettha sẽ lựa chọn xong danh sách nội các từ liên minh 11 đảng. Trong liên minh 11 đảng, đảng Vì nước Thái sẽ được giới thiệu nhân sự cho 8 vị trí Bộ trưởng và 9 Thứ trưởng trong nội các mới.

Belarus không ngại Wagner

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng cho biết lực lượng của Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner vẫn đang ở trên lãnh thổ nước này. Theo ông Lukashenko, chính quyền Belarus không ngại sự hiện diện của một nhóm chiến binh đã được huấn luyện ở nước này. Đồng thời, các quân nhân Belarus đang tích cực tiếp thu kinh nghiệm của các chiến binh của Wagner.

Thủ tướng Estonia gặp khó vì chồng

Kaja Kallas
Thủ tướng Estonia Kaja Kallas và chồng

Thủ tướng Estonia Kaja Kallas hiện đang phải chịu một áp lực lớn trong đó có thể phải từ chức, sau khi truyền thông nước này tiết lộ vai trò của chồng bà trong một công ty gián tiếp kinh doanh ở Nga. Chồng Thủ tướng Estonia là ông Arvo Hallik đã cho biết mình sẽ bán 25% cổ phần trong Stark Logistics, một công ty vận tải đường bộ hợp tác với một công ty Estonia có làm ăn ở Nga. Ông cũng cho biết sẽ từ chức giám đốc tài chính của công ty và rời khỏi hội đồng quản trị.

Ông Putin không tham gia Hội nghị G20

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra quyết định không tham gia Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế hàng đầu thế giới (G20) dự kiến diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ) vào ngày 9 và 10/9. Tất cả lãnh đạo G20 và người đứng đầu chín nước khác gồm Bangladesh, Ai Cập, Mauritius, Nigeria, Hà Lan, Tây Ban Nha, Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Singapore đã được mời tham dự hội nghị.

Linh Đan