Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump được hoãn xét xử vô thời hạn

Các luật sư của ông Donald Trump đang nỗ lực trì hoãn cả 4 vụ án hình sự mà ông đang phải đối mặt.

Ông Donald Trump được hoãn xét xử vô thời hạn

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thẩm phán liên bang Aileen Cannon ở bang Florida, Mỹ vừa đưa ra quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng. Ông Donald Trump không nhận tội đối với 40 tội danh liên quan đến vụ việc này.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang đối mặt với một số cáo buộc hình sự khác, liên quan đến cáo buộc âm mưu đảo ngược kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2020 dẫn đến bạo loạn tại Đồi Capitol năm 2021; can thiệp bầu cử tại bang Georgia; chi tiền cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels để che dấu mối quan hệ giữa hai người. Các luật sư của ông Donald đang nỗ lực trì hoãn cả 4 vụ án hình sự mà ông đang phải đối mặt.

Lithuania đã sẵn sàng cử binh lính tới Ukraine

Ingrida Simonyte
Thủ tướng Lithuania Ingrida Simonyte

Thủ tướng Lithuania Ingrida Simonyte vừa lên tiếng cho biết, Chính phủ nước này sẵn sàng cử binh lính tới Ukraine để huấn luyện quân sự nếu nhận được lời đề nghị. Bà Ingrida Simonyte nói rằng bà được Quốc hội phê chuẩn việc triển khai binh sĩ tới Ukraine, nhưng chưa nhận được lời đề nghị cả Kiev.

Israel mở lại tuyến đường viện trợ vào Gaza qua cửa khẩu Kerem Shalom

cửa khẩu

Xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza đi qua cửa khẩu Kerem Shalom ở phía Nam Israel, ngày 14/3/2024

Trong một tuyên bố, quân đội Ai Cập ngày hôm nay cho biết, các xe tải từ Ai Cập chở hàng viện trợ nhân đạo bao gồm thực phẩm, nước uống, thiết bị trú ẩn, thuốc men và thiết bị y tế do cộng đồng quốc tế quyên góp đã đến cửa khẩu Kerem Shalom. Nguồn cung cấp này sẽ được chuyển đến Gaza qua cửa khẩu này sau khi trải qua quá trình kiểm tra. Tuyên bố cho biết cửa khẩu biên giới Erez giữa Israel và phía Bắc Gaza cũng được mở để chuyển hàng viện trợ vào bên trong dải Gaza.

Cửa khẩu Kerem Shalom,  đã bị đóng vào hôm chủ nhật vừa qua sau một cuộc tấn công bằng tên lửa của Hamas khiến 4 binh sĩ Israel thiệt mạng và hơn chục người khác bị thương.

Máy bay chiến đấu của Singapore gặp nạn

F-16C
Máy bay chiến đấu F-16C của không quân Singapore

12h35' trưa ngày 08/5/2024, một máy bay chiến đấu F-16C của không quân Singapore đã gặp sự cố khi cất cánh và đâm xuống đất ở căn cứ không quân Tengah. May mắn là phi công vẫn bình an. Máy bay gặp nạn là chiếc F-16C một chỗ ngồi. Đây là vụ tai nạn thứ 4 liên quan tới máy bay F-16 của không quân Singapore kể từ khi máy bay này được đưa vào sử dụng vào cuối những năm 1980.

Nga tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine

Nga tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine
Nga tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine

Nga vừa phóng hơn 70 tên lửa và UAV nhằm mục đích tàn phá hạ tầng năng lượng Ukraine. Giới chức Kiev cho hay, vụ tấn công của Nga đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho 3 nhà máy nhiệt điện có từ thời Liên Xô cũ. Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về vụ việc. Lâu nay, Nga phủ nhận tấn công dân thường, nhưng khẳng định hệ thống năng lượng của Ukraine là mục tiêu quân sự hợp pháp.

Nhiều trường học tại Slovakia bị đe dọa đánh bom

Nhiều trường học tại Slovakia bị đe dọa đánh bom
Hiện cảnh sát Slovakia đang làm việc, kiểm tra an ninh trường học và truy tìm thủ phạm

Cảnh sát Slovakia vừa thông báo cho biết trường học, ngân hàng và nhiều tổ chức khác tại nước này vừa nhận hơn 1.400 thư điện tử đe dọa đánh bom trong ngày 7/5. Hiện cảnh sát Slovakia đang làm việc, kiểm tra an ninh trường học và truy tìm thủ phạm. Năm ngoái, vụ việc tương tự từng xảy ra ở Lithuania và Estonia. Trước đó, năm 2019, khoảng 700 trường học tại Ba Lan nhận đe dọa đánh bom.

Chính phủ Thái Lan tiếp tục thúc đẩy ngành du lịch

Chính phủ Thái Lan tiếp tục thúc đẩy ngành du lịch
Chính phủ Thái Lan tiếp tục thúc đẩy ngành du lịch

Chính phủ Thái Lan vừa thông qua kế hoạch gia hạn chương trình miễn thị thực cho khách du lịch từ Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc) thêm 6 tháng nữa, nhằm thúc đẩy ngành du lịch vốn được coi một động lực quan trọng của nền kinh tế nước này. Đây là nỗ lực mới nhất của xứ sở Chùa Vàng trong việc tìm cách thúc đẩy lượng khách du lịch nước ngoài ghé thăm để vực dậy nền kinh tế đang trì trệ. Cho đến nay, Thái Lan đang miễn thị thực cho 76 quốc gia.

Linh Đan