[Quốc tế nổi bật] Đáp trả Mỹ, Nga quyết chơi "rắn"

Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra phản ứng cứng rắn về việc Mỹ có ý định bố trí tên lửa vi phạm Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) ở châu Á. Hành động của Nga và Mỹ đang tiềm ẩn một cuộc chạy đua tên lửa nguy hiểm ở khu vực này.

Chủ tịch Ủy ban quốc phòng và an ninh Nga, ông Victor Bondarev tuyên bố, nếu như Mỹ tiến hành phát triển, sản xuất và bố trí tên lửa vi phạm danh mục cấm của INF ở quốc gia thứ 3, Nga sẽ có đủ khả năng để sản xuất các tên lửa tầm ngắn và tầm trung trên mặt đất trong vòng 6 tháng để đáp trả hành động của Mỹ.

Victor Bondarev
Chủ tịch Ủy ban quốc phòng và an ninh Nga Victor Bondarev

Bán công ty nếu trở thành Tổng thống

Cố vấn của tỷ phú Bloomberg - Tim O’Brien cho biết nếu trở thành tổng thống Mỹ, cựu thị trưởng New York sẽ giao Tập đoàn Bloomberg LP cho một quỹ ủy thác. Và quỹ ủy thác này sẽ bán công ty do ông Bloomberg xây dựng hồi thập niên 1980. Điều kiện mà ông Bloomberg đặt ra là công ty của ông sẽ không bị bán lại cho nước ngoài hoặc một quỹ đầu tư tư nhân.

Tỷ phú Michael Bloomberg 
Tỷ phú Michael Bloomberg 

Anh siết nhập cư thời “hậu brexit” 

Trong đề án vừa được công bố, Anh sẽ “cấm cửa” lao động nhập cư không có kỹ năng và không thể giao tiếp bằng tiếng Anh để ưu tiên những đối tượng tay nghề cao dựa trên đánh giá theo thang điểm. Điểm sẽ được tính tùy vào trình độ, thu nhập dự kiến ​​và khả năng tiếng Anh. Động thái này dự báo chấm dứt kỷ nguyên lao động giá rẻ từ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

thu tuong anh
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Tổng thống Mỹ muốn bán động cơ máy bay cho Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chỉ trích đề xuất nhằm ngăn cản các công ty Mỹ bán động cơ máy bay và các linh kiện khác cho ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc, đồng thời chỉ đạo chính quyền Washington không để điều này xảy ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Putin sa thải cố vấn hàng đầu

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký lệnh cách chức ông Vladislav Surkov (56 tuổi) khỏi vị trí trợ lý tổng thống. Quyết định này được công bố trên trang web của Điện Kremlin, và có hiệu lực ngay lập tức. Ông Surkov được biết đến là trợ lý lâu năm của Tổng thống Putin, và được cho là nhân vật cứng rắn trong mối quan hệ với Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Nữ hoàng Anh ra lệnh 'cứng'

Một động thái mới nhất trong sự kiện vợ chồng Hoàng tử Harry và Công nương Meghan rời khỏi Hoàng gia Anh, Nữ hoàng Anh chính thức không cho phép cặp đôi này sử dụng tước hiệu "Sussex Royal" trong mọi hình thức kinh doanh. Điều này có nghĩa 2 vợ chồng Hoàng tử Harry, nay là Harry - Meghan đã mất thương hiệu lớn nhất của họ.

Nữ hoàng Elizabeth II
Nữ hoàng Anh không cho phép Meghan Markle và cháu trai dùng thương hiệu hoàng gia.

Thêm 79 hành khách trên Diamond Princess nhiễm Covid-19

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, đã xác nhận thêm 79 trường hợp nhiễm chủng mới của virus Corona trên du thuyền Diamon Princess, nâng tổng số người nhiễm trên tàu lên 621 và trở thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới, ngoài Trung Quốc đại lục. Trong số 79 ca mới phát hiện, 68 người không có triệu chứng. 

du thuyền Diamon Princess
Du thuyền Diamon Princess
Thanh Xuân (t/h)