[Quốc tế nổi bật] Đuổi cổ vợ chồng Harry - Meghan khỏi hoàng gia Anh

40% người được khảo sát đã yêu cầu vợ chồng Harry - Meghan nên bị đuổi ra khỏi hoàng gia Anh mãi mãi.

Nga sắp ra mắt Vaccine Covid-19

Chính phủ Nga cho biết, họ đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để có thể cấp phép cho Vaccine Covid-19 vào ngày 10/8 hoặc sớm hơn. Nếu được cấp phép, loại Vaccine này sẽ được sử dụng trong cộng đồng, những đối tượng đầu tiên sử dụng là đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch.

Vaccine Covid-19
Vaccine Covid-19

Sợ TikTok can thiệp bầu cử Mỹ

Một nhóm Thượng nghị sĩ hàng đầu của đảng Cộng hoà Mỹ vừa đề nghị chính quyền của Tổng thống Donald Trump đánh giá nguy cơ ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc có thể can thiệp đến cuộc bầu cử Mỹ sắp tới.

TikTok
TikTok

Hyundai mua nhà máy GM tại Nga

Tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo họ đã thực hiện bước đi đầu tiên để mua lại nhà máy của General Motors (GM) tại Nga như một phần trong chiến lược mở rộng của mình. Hyundai đã đàm phán với tập đoàn GM và chính phủ Nga kể từ năm ngoái để mua nhà máy GM trị giá 300 triệu USD.

General Motors
Nhà máy của General Motors (GM) tại Nga

Trung Quốc sẽ vùng lên trước Mỹ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng khẳng định Bắc Kinh sẽ phản ứng mạnh mẽ và hợp lý với các hành vi khinh miệt của chính quyền Tổng thống Donald Trump đồng thời Trung Quốc sẽ kêu gọi các quốc gia khác chống lại nạn bắt nạt của Mỹ.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Đuổi cổ vợ chồng Harry - Meghan khỏi hoàng gia Anh

Một cuộc khảo sát với sự tham gia của 2.000 người trưởng thành ở Vương quốc Anh cho thấy, 57% nghĩ rằng cuốn sách "Đi tìm tự do" của vợ chồng Harry - Meghan có chứa nội dung không phù hợp. Theo ý kiến của người dân Anh, cuốn sách mới đã chà đạp hoàng gia và không tôn trọng Nữ hoàng Anh. 40% người được khảo sát đã yêu cầu vợ chồng Harry - Meghan nên bị đuổi ra khỏi hoàng gia Anh mãi mãi.

Harry - Meghan
Vợ chồng Harry - Meghan

Pháp tiếp tục chỉ trích Trung Quốc

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian vừa đưa ra lời kêu gọi Liên Hợp Quốc cử một phái đoàn quan sát viên đến Trung Quốc đánh giá việc đối xử với người Duy Ngô Nhĩ của Trung Quốc và cáo buộc chính quyền Bắc Kinh về “tập quán không thể bào chữa” chống lại cộng đồng thiểu số này.

Jean-Yves Le Drian
Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian

Hàn Quốc bổ nhiệm Giám đốc Cơ quan Tình báo

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa quyết định bổ nhiệm cựu nghị sỹ Park Jie-won làm người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc gia. Ông Park là người được biết đến với trình độ hiểu biết và chuyên môn cao trong các vấn đề liên quan tới Triều Tiên.

Park Jie-won
Tân giám đốc cơ quan tình báo Hàn quốc Park Jie-won
Linh Đan