[Quốc tế nổi bật] Ông Biden quyết bạo chi vì Trung Quốc bám sau

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng khẳng định Mỹ cần chi thêm tiền để phát triển cơ sở hạ tầng nếu không sẽ đối diện nguy cơ bị Trung Quốc vượt mặt.

Bà Trump có hành động lạ

Mới đây, người theo dõi cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump trên nền tảng mạng xã hội Instagram vô cùng bất ngờ khi phát hiện bà đã xoá sạch tất cả bài đăng ngoại trừ thông điệp cuối cùng chia tay Nhà Trắng vào ngày 19/1.

Melania Trump
Bà Melania Trump

Nga đe dọa châu Âu

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa lên tiếng tuyên bố, nước Nga sẵn sàng cắt đứt quan hệ với Liên minh châu Âu (EU) nếu Liên minh này đưa ra các biện pháp trừng phạt khiến nền kinh tế nước này gặp rủi ro.

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Ông Kim cắt chức cấp dưới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa cách chức Giám đốc Cơ quan Kinh tế đối ngoại Kim Tu Il người chức phụ trách chính sách phát triển kinh tế chỉ một tháng sau khi được bổ nhiệm. Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết ông Kim Jong-un tức giận với dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế do nội các xây dựng.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ông Biden quyết bạo chi vì Trung Quốc bám sau

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng khẳng định Mỹ cần chi thêm tiền để phát triển cơ sở hạ tầng nếu không sẽ đối diện nguy cơ bị Trung Quốc vượt mặt. Trong chiến dịch tranh cử, ông Biden cam kết sẽ chi 2.000 tỷ USD trong nhiệm kỳ 4 năm để tạo công ăn việc làm và đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng sạch.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Lời hứa của ông Lukashenko

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa đưa ra lời tuyên bố rằng điều kiện quan trọng nhất để ông có thể từ chức là đất nước được lập lại trật tự và không còn biểu tình. Ngoài ra, những người ủng hộ ông phải được bảo vệ "đến từng ngọn tóc" trước mối đe dọa từ những nhóm người phản đối chính quyền.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Ai hơn ai?

Cựu hậu vệ bóng đá Arne Friedrich vừa lên tiếng cho rằng phòng ngự trước tiền đạo CLB Barcenola Lionel Messi khó hơn nhiều so với đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Arne Friedrich nói rằng "Messi có trọng tâm khác người bình thường. Ronaldo thì có thể hình tương đồng với tôi. Cả hai đều có đẳng cấp như nhau. Nhưng với tôi, phòng ngự trước Messi khó hơn vì cậu ấy có lối chơi khác".

Arne Friedrich và Lionel Messi
Arne Friedrich và Lionel Messi

Cầu thủ Chelsea thiếu "can đảm"

HLV Chelsea Thomas Tuchel vừa lên tiếng cho rằng các cầu thủ Chelsea đáng ra phải chơi tốt hơn trong chiến thắng 1-0 trước đội hạng Nhất Barnsley ở Cup FA. Tuchel mong chờ màn trình diễn tốt hơn của các học trò nhưng các cầu thủ thiếu "can đảm".

Thomas Tuchel
HLV Chelsea Thomas Tuchel
Linh Đan