Quốc tế nổi bật: Ông Kim Jong-un đem máy bay không người lái về nước

Kết thúc chuyến thăm Nga, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được tặng 5 máy bay không người lái (UAV) kamikaze và một UAV trinh sát 'Geran-25' cất cánh thẳng đứng”.

Ông Kim Jong-un đem máy bay không người lái về nước

Ông Kim Jong-un đem máy bay không người lái về nước
Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Nga

Kết thúc chuyến thăm Nga, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được tặng 5 máy bay không người lái (UAV) kamikaze và một UAV trinh sát 'Geran-25' cất cánh thẳng đứng”. Thống đốc vùng Primorye, khu vực giáp biên giới Trung-Triều, cũng gửi “tặng ông Kim Jong Un một bộ áo chống đạn và quần áo đặc biệt mà camera nhiệt không thể phát hiện được”.

Hàn Quốc ban hành luật cấm ăn thịt chó

Kim Keon-hee
Bà Kim Keon-hee

Hàn Quốc vừa ban hành dự luật cấm ăn thịt chó với tên gọi dự luật Kim Keon-hee (tên của đệ nhất phu nhân đương kim Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol). Quyết định ban hành Dự luật Kim Keon-hee đã trở thành tâm điểm tranh cãi trong nội bộ đảng Sức mạnh Nhân dân (PPP) cầm quyền. Việc tranh cãi bên trong đảng PPP được cho là chủ yếu liên quan đến cách đặt tên dự luật, bị một số người xem như sự tâng bốc dành cho phu nhân tổng thống trong khi dự luật ra đời là nhờ nỗ lực chung kéo dài nhiều năm của các tổ chức bảo vệ động vật.

Tai nạn máy bay tại Brazil

Hiện trường tai nạn máy bay tại Brazil
Hiện trường tai nạn máy bay tại Brazil

Thống đốc Amazonas của Brazil là ông Wilson Lima vừa đưa ra thông báo một máy bay du lịch gặp nạn ở miền bắc nước này khiến 14 người trên máy bay thiệt mạng. Máy bay gặp nạn tại địa điểm du lịch nổi tiếng ở bang Amazonas, cách thành phố thủ phủ Manaus khoảng 400 km. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, các hành khách đều là nam công dân Brazil đến khu vực để câu cá.

Máy bay của United Airlines (Mỹ) gặp vấn đề

United Airlines
Hãng hàng không United Airlines

Một chiếc Boeing 777 đang chở 280 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã hạ độ cao đột ngột 8.500m trong 10 phút. Đại diện hãng hàng không United Airlines cho biết máy bay đã quay về sân bay Newark để giải quyết vấn đề mất áp suất buồng lái. Rất may, máy bay đã hạ cánh an toàn.

Sự kiện lớn về quốc phòng sẽ được tổ chức tại Ukraine

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa đưa ra thông báo sẽ có 86 công ty quốc phòng hàng đầu, đại diện cho 21 quốc gia, đã xác nhận tham gia Diễn đàn Công nghiệp Quốc phòng, dự kiến diễn ra vào mùa thu tại nước này. Theo ông Zelensky sự kiện này sẽ mang lại cho Ukraine mọi cơ hội sản xuất vũ khí và đạn dược, cung cấp công nghệ hiện đại, chia sẻ kinh nghiệm phòng thủ với các đồng minh và đối tác.

Ba nước Tây Phi lập liên minh

Chính quyền quân sự đang quản lý Niger
Chính quyền quân sự đang quản lý Niger

Niger, Mali và Burkina Faso là 3 quốc gia Tây Phi nằm dưới sự quản lý của chính quyền quân sự vừa ký một hiệp ước an ninh với cam kết sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong trường hợp xảy ra bất kỳ cuộc nổi loạn hoặc xâm lược nào. Cuộc đảo chính hiện tại ở Niger đã khiến Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Tây Phi (ECOWAS) đe doạ dùng vũ lực để khôi phục hiện trạng. Theo hiệp ước, Mali và Burkina Faso sẽ hỗ trợ Niger nếu nước này bị tấn công.

Hy Lạp quyết liệt chống lại biến đổi khí hậu

Kyriakos Mitsotakis
Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis vừa đưa ra công bố một loạt biện pháp nhằm củng cố hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đẩy nhanh việc thực thi công lý, chống trốn thuế và cải thiện cơ chế phòng ngừa và ứng phó thiên tai. Cùng với đó, ông Mitsotakis cũng công bố khoản tăng 300 triệu Euro cho một quỹ đặc biệt để giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu, nâng tổng số tiền lên 600 triệu Euro.

Linh Đan