[Quốc tế nổi bật] Ông Macron muốn san sẻ Vaccine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng cho rằng Liên minh châu Âu và Mỹ cần triển khai chia sẻ khoảng 5% số lượng vaccine Covid-19.

Ông Macron muốn san sẻ Vaccine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng cho rằng Liên minh châu Âu và Mỹ cần triển khai chia sẻ khoảng 5% số lượng vaccine Covid-19 từ nguồn sẵn có cho các nước đang phát triển, nơi hầu như chưa được triển khai công tác tiêm phòng dịch.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Phó chủ tịch Samsung bị kết án 30 tháng tù giam

Tòa án cấp cao Seoul, Hàn Quốc vừa quyết định tuyên Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae-yong mức án 30 tháng tù giam vì tội hối lộ cựu Tổng thống Park Geun-hye 8,6 tỷ won (7,7 triệu USD). Ông Lee Jae-yong đã không kháng cáo.

Lee Jae-yong
Ông Lee Jae-yong

Biểu tình lan rộng tại Myanmar

Một người phụ nữ trẻ 20 tuổi đã bị cảnh sát bắn vào đầu và tử vong ngay trong cuộc biểu tình chống lại chính phủ quân sự Myanmar. Làn sóng biểu tình phản đối chính phủ quân sự tại Myanmar đã bước qua tuần thứ ba.

Biểu tình lan rộng tại Myanmar
Biểu tình lan rộng tại Myanmar

Mỹ vẫn sẽ áp thuế cao với hàng Trung Quốc

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen vừa đưa ra lời khẳng định Mỹ sẽ giữ nguyên mức thuế áp đối với hàng hóa Trung Quốc từ thời cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng sẽ đánh giá cách thức tiến hành sau khi xem xét kỹ lưỡng.

Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen

Covid-19 tại Hàn Quốc vẫn nghiêm trọng

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun vừa lên tiếng tuyên bố tình hình đại dịch Covid-19 tại nước này hiện đang rất nghiêm trọng, đồng thời ông Chung cũng cam kết sẽ nhanh chóng tìm phương hướng giải quyết cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra.

Chung Sye-kyun
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun

Ivanka chưa có ý định theo con đường chính trị

Con gái của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là Ivanka Trump vừa lên tiếng tuyên bố sẽ không tranh cử chức thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa của bang Florida vào năm 2022. Trước đó có nhiều nguồn tin cho rằng cô sẽ tranh cử vị trí thượng nghị sĩ đại diện bang Florida với nghị sĩ Marco Rubio.

Ivanka Trump
Ivanka Trump

Suarez vẫn chưa hết thời

Tiền đạo CLB Atletico Madrid Luis Suarez vừa lên tiếng cho rằng nhiều người không tin anh còn có thể chơi bóng đỉnh cao. Thực tế thì Suarez đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới La Liga, với 16 bàn trong 19 lần vào sân. Atletico của anh lại đang dẫn đầu giải với 55 điểm sau 22 trận.

Luis Suarez
Luis Suarez
Linh Đan