[Quốc tế nổi bật] Ông Trump đi tìm "thủ phạm"

Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu cần phải đi tìm danh tính của người đã gửi đơn khiếu nại về cuộc gọi giữa ông và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

- Ngày 14/10, ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko tuyên bố tại thời điểm hiện nay ông không cần phải liên lạc với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ông Prystaiko chỉ tham gia với tư cách là cố vấn cho tổng thống và sẽ tiến hành các cuộc hội đàm theo định dạng Normandy.

Vadym Prystaiko
Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko

- Ngày 14/10, cảnh sát Hong Kong thông báo một thiết bị nổ điều khiển từ xa tự chế nhằm mục đích "sát thương" các sỹ quan cảnh sát đã được kích nổ trong các cuộc biểu tình bạo lực trên đặc khu hôm chủ nhật (ngày 13/10).

- Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu cần phải đi tìm danh tính của người đã gửi đơn khiếu nại về cuộc gọi giữa ông và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Trên Twitter, ông Trump liên tục chỉ trích Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Châu Âu sẽ đấu tranh đến cùng nhằm ngăn cản các biện pháp thuế quan của Mỹ nhằm vào hàng hóa của Liên minh châu Âu (EU) liên quan chính sách trợ cấp trái phép mà khối liên minh này dành cho Airbus.

- Ngày 14/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bày tỏ vui mừng khi Tổng thống Trump tuyên bố rút 1.000 quân Mỹ  khỏi miền Bắc Syria. Ông Erdogan cũng hy vọng các lực lượng dân quân người Kurd rút quân khỏi những thị trấn quan trọng khác ở miền Bắc Syria.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

- Ngày 14/10, các lực lượng quân đội của Saudi Arabia đã kiểm soát thành phố cảng Aden ở miền Nam Yemen trong một nỗ lực chấm dứt cuộc tranh giành quyền lực giữa Chính phủ Yemen (được Saudi Arabia ủng hộ) và các phần tử ly khai.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ông không đọc những thông tin trên trang Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bởi hiện tại ông không có nhu cầu và không sở hữu một tài khoản trên bất kỳ một mạng xã hội nào.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

- Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang đã kêu gọi các Quốc hội trên toàn cầu ủng hộ những nỗ lực đang diễn ra nhằm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Lời kêu gọi được đưa ra trong viễn cảnh không chắc chắn về triển vọng đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên.

Linh Đan