Quốc tế nổi bật: Ông Trump rất "kết" ông Kim

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã nhận được "một lá thư tuyệt vời" từ Nhà lãnh đạo triều tiên Kim Jong-un.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã nhận được "một lá thư tuyệt vời" từ Nhà lãnh đạo triều tiên Kim Jong-un. Lá thư của ông Kim khẳng định N

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Hai máy bay chiến đấu của Nga được cho là đã xâm phạm vùng nhận diện phòng không của Hàn Quốc trong ngày 8/8 mà không có tín hiệu cảnh báo trước, chính vì điều này Seoul buộc phải điều động một số tiêm kích lên ngăn chặn.

- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên tiếng cảm ơn Ukraine vì đã cho phép máy bay Nga bay qua lãnh thổ nước này. Trước đó ngày 7/8, công ty dịch vụ không lưu Ukraerorukh thuộc sở hữu của nhà nước Ukraine thông báo máy bay hãng hàng không "Globus" của Nga bay từ Bari đến Moscow đã được phép bay vào không phận Ukraine để tránh bão.

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

- Trong một chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố tại tỉnh Logar, miền Đông Afghanistan, các lực lượng an ninh sở tại đã bắt giữ hai nghi can khủng bố. Ngày 9/8, cảnh sát địa phương cho biết các đối tượng bị bắt giữ đều là thành viên của Taliban và bị tình nghi có liên quan đến các vụ tấn công khủng bố.

- Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper thăm Mông Cổ. Vị tân Bộ trưởng Mỹ tới Mông Cổ hôm 7/8 và thảo luận về các cơ hội đưa hai nước xích lại gần nhau hơn, trong bối cảnh Mông Cổ cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc kinh tế vào nước láng giềng Trung Quốc.

Mark Esper
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

- Một máy bay trinh sát không người lái Mỹ đã rơi ở phía tây bắc thủ đô Baghdad của Iraq. máy bay không người lái mang số hiệu 52187 có thể đã bị rơi do tin tặc hay bị gây nhiễu điện tử từ “một nguồn không được biết tới”.

- Italy rơi vào một cuộc khủng hoảng chính trị mới khi Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Nội vụ Matteo Salvini yêu cầu tổ chức tuyển cử trước thời hạn. Điều này đồng nghĩa với việc phá bỏ chính phủ liên minh giữa đảng Liên đoàn phương Bắc và Phong trào 5 sao.

Matteo Salvini
Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini

- Phó Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp quốc Dmitry Polyanskiy vừa khẳng định sự cần thiết phải thiết lập một hệ thống an ninh ở vùng Vịnh, đồng thời cho biết hệ thống này sẽ cần thiết trong việc củng cố các nỗ lực chính trị và ngoại giao trong khu vực.

Linh Đan