Quốc tế nổi bật: Ông Trump tố người thân cận

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết cố vấn an ninh quốc gia của ông là John Bolton muốn lôi kéo Mỹ vào nhiều cuộc xung đột quốc tế nhưng ông Trump vẫn giữ quyết định cuối cùng.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết cố vấn an ninh quốc gia của ông là John Bolton muốn lôi kéo Mỹ vào nhiều cuộc xung đột quốc tế nhưng ông Trump vẫn giữ quyết định cuối cùng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và cố vấn an ninh quốc gia của ông là John Bolton
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết cố vấn an ninh quốc gia của ông là John Bolton

- Trong 2 đến 3 năm tới, Ấn Độ có kế hoạch ký kết các hợp trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự với trị giá khoảng 10 tỷ USD với Mỹ. Theo đó, khoản mua sắm lớn nhất trong hợp đồng của Ấn Độ gồm 10 máy bay tuần tra hải quân P-8I bổ sung trị giá khoảng 3 tỷ USD.

- Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Iran Javad Azari Jahromi nói rằng không một cuộc tấn công mạng nào của Mỹ có thể gây tổn hại cho hệ thống kiểm soát tên lửa của Iran.

Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Iran Javad Azari Jahromi
Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Iran Javad Azari Jahromi

- Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản cuối tuần này trong bối cảnh các căng thẳng leo thang giữa hai nước.

- Ngày 24/6, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến Saudi Arabia để thảo luận việc phối hợp với các đồng minh thân cận trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Iran. Ông Pompeo dự kiến sẽ gặp Quốc vương Salman và Thái tử Mohammed bin Salman tại thành phố Jeddah, trước khi đến Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UEA).

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

- Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, ông không đưa ra "điều kiện tiên quyết" để đối thoại với Iran trong bối cảnh căng thẳng quân sự giữa hai nước đang leo thang. Tổng thống Trump nêu rõ ông không tìm kiếm hành động quân sự chống Iran.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm 2 ngày tới Hàn Quốc ngay sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản. Dự kiến hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận sâu rộng các biện pháp nhằm phối hợp chặt chẽ giữa hai nước để có thể thiết lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Ngày 24/6, chuẩn đô đốc Hossein Khanzadi, Tư lệnh Hải quân Iran khẳng định Iran đủ khả năng bắn hạ thêm các máy bay do thám không người lái của Mỹ. Thông điệp này được đưa ra trong một cuộc họp giữa ông Khanzadi và một nhóm các quan chức quốc phòng Iran

Linh Đan