[Quốc tế nổi bật] Ông Trump "tố" Trung Quốc không trung thực

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng số ca tử vong vì Covid-19 ở Trung Quốc còn cao hơn nhiều so với công bố và thậm chí còn cao hơn cả Mỹ.

Hoãn sinh nhật 94 tuổi của nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa lên tiếng yêu cầu không bắn đại bác mừng sinh nhật 94 tuổi của bà khi Anh đang chật vật đối phó Covid-19. Anh đã phát hiện 114.217 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 15.464 trường hợp tử vong.

Elizabeth II
Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Các bang của Mỹ tự quyết định mở cửa lại nền kinh tế

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa tuyên bố các chuyên gia tin rằng những bang hiện có đủ năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2 sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn mở cửa lại nền kinh tế trong giai đoạn một. Cụ thể, trong giai đoạn đầu, các địa điểm như nhà hàng và rạp chiếu phim có thể hoạt động trở lại cùng với quy định giãn cách xã hội chặt chẽ.

Mike Pence
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Chánh văn phòng Tổng thống Nigeria qua đời do Covid-19

Ông Abba Kyari, 70 tuổi, Chánh văn phòng Tổng thống Nigeria đồng thời là cố vấn thân cận của Tổng thống Nigeria vừa qua đời vì Covid-19. Hiện Nigeria có 493 người nhiễm virus Sars-CoV-1 trong đó có 17 người đã tử vong.

Abba Kyari
Ông Abba Kyari

Quốc tế cần ủng hộ lục địa đen

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa bày tỏ lo ngại về tốc độ lây nhiễm dịch Covid-19 ở châu Phi và kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ lục địa này đối phó với đại dịch trên. Hiện lục địa đen đang có 20.963 người nhiễm Covid-19 trong đó có 1.031 trường hợp tử vong.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Nga chỉ trích Tổng thống Trump

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova vừa cho rằng quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngừng tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là "không hiệu quả và vô trách nhiệm". Bà Maria Zakharova cũng cho rằng những cáo buộc chống lại WHO như thụ động, không minh bạch và ác ý là hoàn toàn vô căn cứ.

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova

Ông Trump tố Trung Quốc không trung thực

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng số ca tử vong vì Covid-19 ở Trung Quốc còn cao hơn nhiều so với công bố và thậm chí còn cao hơn cả Mỹ. Hiện tại số ca nhiễm bệnh tại Trung Quốc đang là 82.719 và số tử vong là 4.632.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến tối 18/4 (theo giờ Việt Nam) trên thế giới đã có 2.280.490 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 156.338 trường hợp tử vong. Mỹ hiện vẫn là quốc gia có số ca nhiễm bệnh cao nhất với 712.844 ca nhiễm bệnh và 37.289 trường hợp tử vong.

Covid-19
Trên thế giới đã có 2.280.490 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 156.338 trường hợp tử vong

 

Linh Đan