[Quốc tế nổi bật] Putin tự hào về vũ khí Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin tự tin khẳng định, Nga đang chi ít hơn rất nhiều cho quốc phòng nhưng lại đạt hiệu quả.

Mỹ đi do thám Triều Tiên

Không quân Mỹ vừa tiến hành triển khai 4 máy bay do thám hoạt động cùng lúc trên bán đảo Triều Tiên giữa lo ngại về lời đe dọa tặng "quà Giáng sinh" mà Bình Nhưỡng đưa ra. Mỹ và Hàn Quốc đã tăng cường cảnh giác trước khả năng Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa, hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

máy bay do thám
Máy bay do thám RQ-4 Global Hawk của Mỹ

Thổ Nhĩ Kỳ lại quan tâm đến Libya

Ngày 25/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã bất ngờ thăm Tunisia và gặp người đồng cấp Kaies Saied, với chương trình nghị sự tập trung vào vấn đề Libya. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cần phải thiết lập một lệnh ngừng bắn ở Libya sớm nhất có thể.

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Putin tự hào về vũ khí Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin tự tin khẳng định, Nga đang chi ít hơn rất nhiều cho quốc phòng nhưng lại đạt hiệu quả. Nga đã phát triển được một loạt vũ khí tiên tiến mà các đối thủ đang phải vật lộn để sao chép.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trump tự tin với lời đe dọa của Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump tự tin tuyên bố, Mỹ sẽ có cách đối phó thành công "món quà Giáng sinh" mà giới chức Bình Nhưỡng đã đe doa "tặng". Quan hệ Mỹ - Triều hiện đứng trước nguy cơ quay trở lại thế đối đầu sau nhiều nỗ lực ngoại giao 2 năm qua.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bloomberg vận động tranh cử khác người

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Michael Bloomberg đã sử dụng tù nhân để thực hiện chiến dịch vận động tranh cử qua hình thức gọi điện. Ông Bloomberg đã thừa nhận đây là thông tin chính xác, song cho biết chiến dịch vận động của ông đã ngừng hợp đồng với công ty tổng đài viễn thông.

Michael Bloomberg
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Michael Bloomberg

Zelenskiy quyết định "rắn"

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã miễn nhiệm những người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước ở khu vực Zakarpattia và Lviv. Quyết định sa thải này đơn thuần là theo đánh giá công việc trong năm vừa qua Tổng thống không thấy sự chuyển biến tích cực nào ở hai địa phương này.

Volodymyr Zelenskiy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy

Giáo hoàng Francis gửi thông điệp Giáng sinh

Trước hàng nghìn người dự thánh lễ đêm Giáng sinh ở Vatican, Giáo hoàng Francis nói Chúa yêu thương tất cả, "thậm chí những người tệ nhất", ám chỉ những vụ bê bối của Vatican. Thông điệp đó được cho là ngầm nói tới các vụ bê bối gần đây của Tòa thánh, bao gồm các linh mục lạm dụng tình dục trẻ em.

Giáo hoàng Francis
Giáo hoàng Francis
Linh Đan