[Quốc tế nổi bật] Sức khỏe Thủ tướng Anh đã ổn

Ngày 7/4, văn phòng Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, sức khỏe của ông hiện đã bình thường và tinh thần rất tốt.

Sức khỏe Thủ tướng Anh đã ổn

Ngày 7/4, văn phòng Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, sức khỏe của ông hiện đã bình thường và tinh thần rất tốt. Tuy nhiên, ông Johnson vẫn tiếp tục phải điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt. Trước đó, ông Johnson vào khoa chăm sóc đặc biệt do sức khỏe xấu đi và phải sử dụng hệ thống hỗ trợ thở bằng bình oxy.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Trích lương ủng hộ Covid-19

Tổng thống Malawi Peter Mutharika cùng các Bộ trưởng trong nội các Chính phủ của ông đã quyết định trích 10% tiền lương để cùng tham gia đóng góp nhằm ủng hộ ngân sách cho cuộc chiến chống Covid-19 tại nước này.

Peter Mutharika
Tổng thống Malawi Peter Mutharika

Nhà Trắng thay đổi nhân sự

Thư ký báo chí kiêm người phát ngôn Nhà Trắng Stephanie Grisham đã quyết định từ chức và không đưa ra thông báo nào trước báo giới. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows dường như đang có kế hoạch cải tổ đội ngũ truyền thông của Nhà Trắng.

Stephanie Grisham
Thư ký báo chí kiêm người phát ngôn Nhà Trắng Stephanie Grisham

Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Ngày 7/4, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa lên tiếng tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 tháng đối với Tokyo và 6 khu vực khác ở đất nước này. Nhật Bản hiện có 3.654 người nhiễm Covid-19, trong đó có 85 trường hợp tử vong.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Cập nhật tình hình Covid-19 toàn cầu

Tính đến 22 giờ ngày 7/4 (theo giờ Việt Nam) trên thế giới đã có 1.363.123 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 293.655 người đã bình phục và 76.383 trường hợp đã tử vong. Hiện Mỹ vẫn là quốc gia có số người nhiễm bệnh cao nhất với 367.650 người.

thế giới
Thế giới đã có 1.363.123 người dương tính với virus Sars-CoV-2

Hơn 2 nghìn bệnh nhân mới 1 ngày tại Iran

Iran vừa ghi nhận thêm 2.089 ca dương tính với virus Sars-CoV-2 trong một ngày, qua đó nâng tổng số bệnh nhân tại đất nước này lên hơn 62 nghìn, trong đó 3.739 người tử vong. Tuy nhiên, một nguồn tin nghi ngờ số người chết và nhiễm Covid-19 thực tế tại nước này có thể cao hơn con số thống kê.

Sars-CoV-2
 2.089 ca dương tính với virus Sars-CoV-2 trong một ngày tại Iran

Phải hợp tác toàn cầu mới diệt trừ được Covid-19

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger vừa lên tiếng cho rằng, không có chính phủ nào, kể cả Mỹ có thể một mình đánh bại được đại dịch Covid-19, mà cần phải có "chương trình hợp tác toàn cầu".

Henry Kissinger
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger
Linh Đan