[Quốc tế nổi bật] Thế giới phụ thuộc vào Nga và Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho rằng, hòa bình và an ninh trên thế giới chủ yếu phụ thuộc vào mối quan hệ giữa Nga và Mỹ.

Bà Hillary không phục Thượng viện Mỹ

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa lên tiếng chỉ trích 52 thượng nghị sĩ phản bội lời thề bảo vệ Hiến pháp khi bỏ phiếu tha bổng Tổng thống Mỹ Donald Trump trong phiên tòa xem xét bãi nhiệm. Bà Hillary từng thất bại trước ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Hillary Clinton
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Đại sứ Trung Quốc tại Anh không hài lòng với Thủ tướng Anh

Đại sứ Trung Quốc tại Anh vừa bày tỏ không hài lòng với cách xử sự của Thủ tướng Anh Boris Johnson, khi ông Johnson chưa có liên lạc trực tiếp với người đứng đầu nhà nước hoặc chính phủ Trung Quốc bằng các hình thức như thông điệp cá nhân hoặc điện đàm trước dịch viêm phổi do chủng virus corona mới (nCoV) đang bùng phát ở Trung Quốc.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thế giới phụ thuộc vào Nga và Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho rằng hòa bình và an ninh trên thế giới chủ yếu phụ thuộc vào mối quan hệ giữa Nga và Mỹ, quan hệ này phải dựa trên các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng chủ quyền lẫn nhau.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Hàn Quốc muốn giảm bớt tham nhũng

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, mục tiêu của chính quyền ông là loại bỏ tham nhũng và đưa Hàn Quốc vào top 20 quốc gia ít tham nhũng nhất thế giới. Tháng 1 năm nay, Tổng thống Hàn Quốc đã kêu gọi thành lập một đơn vị điều tra chống tham nhũng đặc biệt để điều tra các vụ bê bối tham nhũng liên quan đến các công tố viên và cảnh sát cấp cao

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Joe Biden đang "vật vã" đấu tranh

Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ tiếp tục "chiến đấu" cho vị trí ứng viên chính thức của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, bất chấp kết quả bầu cử sơ bộ tại bang Iowa cho thấy mình đang bị tụt lại ở vị trí thứ tư

Joe Biden
Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden

Không gì ngăn cản được ông Hun Sen

Thủ tướng Campuchia Hun Sen trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm Trung Quốc khi nước này bắt đầu chiến dịch chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra. Ông Hun Sen cho biết, ông không đeo khẩu trang do Trung Quốc chuẩn bị sẵn khi tới Bắc Kinh, bất chấp dịch viêm phổi cấp đang bùng phát tại nước này.

Hun Sen
Thủ tướng Campuchia Hun Sen đến thăm Trung Quốc

Lý do sửa đổi hiến pháp Nga

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra sáng kiến sửa đổi Hiến pháp nhằm cải thiện hiệu suất của hệ thống chính trị dựa trên mức độ phát triển của nó.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov
Linh Đan