[Quốc tế nổi bật] Thời kỳ khó khăn của Tổng thống Hàn Quốc

Tỷ lệ người dân Hàn Quốc dành phần ủng hộ cho Tổng thống Moon Jae-in đã giảm trong tuần thứ ba liên tiếp, từ 37% xuống còn 32%, đây là tỷ lệ ủng hộ ở mức thấp nhất trong lịch sử các đời Tổng thống của Hàn Quốc.

Không ai muốn chịu trách nhiệm với Ever Given

Chủ tịch của công ty Evergreen Marine, ông Eric Hsieh vừa lên tiếng tuyên bố công ty của ông không chịu trách nhiệm nào về sự cố con tàu Ever Given chắn ngang kênh đào Suez ngoài ra, ông Hsieh cũng đổ trách nhiệm bồi thường cho chủ nhân của tàu là người Nhật Bản. Evergreen Marine là công ty thuê và vận hành con tàu Ever Given.

Ever Given
Tàu Ever Given

Sudan đền bù cho Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa lên tiếng xác nhận Mỹ đã nhận được khoản bồi thường 335 triệu USD từ Sudan. Số tiền này của Sudan sẽ đền bù cho các nạn nhân và gia đình của các cá nhân bị ảnh hưởng bởi vụ đánh bom Đại sứ quán Mỹ ở Tanzania và Kenya hồi năm 1998 và một số vụ vào năm 2000 và 2008.

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

EU muốn Mỹ và Cuba hòa hợp

Đại diện cấp cao của EU phụ trách an ninh và chính sách đối ngoại Josep Borrell vừa chấp thuận lời đề nghị của Nhóm Hữu nghị và Đoàn kết với nhân dân Cuba tại Nghị viện châu Âu để EU làm trung gian thuyết phục chính quyền Tổng thống Joe Biden hòa giải với chính quyền Cuba.

Josep Borrell
Ông Josep Borrell

Thời kỳ khó khăn của Tổng thống Hàn Quốc

Tỷ lệ người dân Hàn Quốc dành phần ủng hộ cho Tổng thống Moon Jae-in đã giảm trong tuần thứ ba liên tiếp, từ 37% xuống còn 32%, đây là tỷ lệ ủng hộ ở mức thấp nhất trong lịch sử các đời Tổng thống của Hàn Quốc. Tỷ lệ những người không ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in xuất hiện ở tất cả các nhóm tuổi.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

United Airlines hoạt động nhiều lên

Hãng hàng không United Airlines vừa đưa ra thông báo tuyển dụng phi công, bắt đầu với một nhóm gồm 300 người, để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang bắt đầu hoạt động trở lại. United Airlines đã lên lịch nhiều chuyến bay hơn vào tháng 5/2021.

United Airlines
United Airlines

Lời kêu gọi từ LHQ

Đại sứ Myanmar tại Liên Hiệp Quốc Kyaw Moe Tun kêu gọi quốc tế dừng các khoản đầu tư nước ngoài vào nước này cho đến khi chính quyền dân sự được khôi phục. Ông Kyaw Moe Tun bị chính quyền quân sự cáo buộc tội phản quốc và đề cử người khác thay thế vị trí.

Kyaw Moe Tun
Ông Kyaw Moe Tun

Thầy trò tố nhau

Cựu tay vợt Andre Agassi đã từng làm cố vấn không tiền lương cho tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vào năm 2017 vừa lên tiếng tiết lộ rằng Djokovic đã không nghe lời ông, trong khí đó tay vợt người Serbia lại cho rằng Agassi đã không dốc hết sức với anh.

Andre Agassi và Novak Djokovic
Andre Agassi và Novak Djokovic
Thái Dương