[Quốc tế nổi bật] Thủ tướng Abe sẽ không từ chức

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã từ chối lời kêu gọi từ chức của phe đối lập liên quan tới bữa tiệc ngắm hoa anh đào gây tranh cãi và ông tuyên bố rằng ông không làm gì sai.

Iran không trang bị vũ khí hạt nhân

Ngày 22/1, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố, Iran sẽ không bao giờ tìm cách trang bị vũ khí hạt nhân, dù là có hay không có thỏa thuận hạt nhân. Đồng thời, ông Hassan Rouhani kêu gọi các cường quốc châu Âu tránh sai lầm như Mỹ vi phạm thỏa thuận hạt nhân 2015 mà Tehran đạt được với các cường quốc trên thế giới.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Ông Trump vẫn đe dọa châu Âu

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiếp tục lên tiếng đe dọa áp thuế cao đối với ô tô nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) nếu châu Âu không thể nhất trí một thỏa thuận thương mại đã bị trì hoãn lâu nay.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Pháp vẫn nghi ngờ Iran

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố Paris sẽ không thay đổi lập trường về tham vọng hạt nhân của Iran. Tuần trước, Pháp, Anh và Đức đã xác nhận rằng họ đã khởi xướng một cơ chế giải quyết mới có thể khiến các lệnh trừng phạt chống lại Iran được khôi phục.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Liên hợp Quốc muốn giúp Lebanon

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres mong muốn được làm việc với tân Thủ tướng Lebanon Hassan Diab và nội các trong thời gian tới, đồng thời ông Guterres cam kết Liên Hợp Quốc sẽ hỗ trợ chương trình cải cách của Lebanon để giải quyết các nhu cầu cấp bách của người dân trong bối cảnh an ninh hỗn loạn tại nước này.

Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres

Thủ tướng Abe sẽ không từ chức

Ngày 22/1, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã từ chối lời kêu gọi từ chức của phe đối lập liên quan tới bữa tiệc ngắm hoa anh đào gây tranh cãi và ông tuyên bố rằng ông không làm gì sai. Các đảng đối lập cho rằng ông Abe đã tận dụng sự kiện thường niên này cho mục đích cá nhân khi mời hàng trăm người ủng hộ mình tới dự.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Bà Hillary có cái nhìn riêng

Hillary Clinton vừa lên tiếng chỉ trích ứng viên đảng Dân chủ Bernie Sanders rằng ông là một thượng nghị sĩ "không làm được việc" vì rất ít thành tựu và cũng "không ai thích ông ấy". Bà Clinton còn cho rằng sẽ không ủng hộ ông Sanders nếu ông được đề cử là ứng cử viên của đảng Dân chủ để đối đầu với ứng viên Tổng thống Donald Trump cho cuộc bầu cử năm 2020.

Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton

Mỹ cần thất bại để được như Triều Tiên

Tướng John Hyten cho rằng quân đội Mỹ cần chấp nhận thất bại để tiến bộ nhanh như cách Triều Tiên phát triển tên lửa, vũ khí hạt nhân. Tướng Hyten đã cho rằng Triều Tiên đã "thay đổi cấu trúc thế giới" dù nền kinh tế chỉ mạnh thứ 115 và điểm khác biệt của nước này chính là "biết cách tiến lên nhanh chóng".

John Hyten
Tướng John Hyten
Linh Đan