[Quốc tế nổi bật] Thủ tướng Anh từng đối mặt với cái chết

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa tiết lộ một thông tin rằng các bác sĩ đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là phải thông báo ông qua đời vì Covid-19.

Hàn Quốc sẽ nới lỏng cách biệt cộng đồng

Hàn Quốc thông báo sẽ nới lỏng các quy định cách biệt cộng đồng sau khi số ca nhiễm mới giảm mạnh những ngày gần đây. Hàn Quốc hiện ghi nhận 10.793 người nhiễm Covid-19 trong đó có 250 trường hợp tử vong.

Hàn Quốc
Hàn Quốc thông báo sẽ nới lỏng các quy định cách biệt cộng đồng

Thủ tướng Anh từng đối mặt với cái chết

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa tiết lộ một thông tin rằng các bác sĩ đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là phải thông báo ông qua đời vì Covid-19 khi đang được chăm sóc tích cực.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Nhật Bản sẵn sàng đối mặt với UFO

Bộ Quốc phòng Nhật thông báo sẽ xây dựng giao thức cho các cuộc chạm trán UFO sau khi Mỹ công bố video về vật thể bay không xác định. Kế hoạch ứng phó UFO được Bộ Quốc phòng Nhật Bản xem xét sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ giải mật và công bố ba video quay một số UFO hồi năm 2004 và 2015.

ufo
Nhật Bản sẵn sàng đối mặt với UFO

Tây Ban Nha nới lỏng phong tỏa

Sau 7 tuần phong tỏa toàn quốc, người dân Tây Ban Nha đã bắt đầu đổ xô ra đường tập thể dục khi được Chính phủ cho phép. Hiện tại, Tây Ban Nha đang nới lỏng phong tỏa với việc để cho mọi người tập thể thao, chứ không phải tụ tập theo nhóm quá đông.

Tây Ban Nha
 Người dân Tây Ban Nha đã bắt đầu đổ xô ra đường tập thể dục khi được Chính phủ cho phép

NATO lên kế hoạch đối phó với Covid-19

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương - NATO Jens Stoltenberg vừa cho biết NATO đang lặng lẽ lên kế hoạch đối phó với làn sóng lây nhiễm thứ hai vào mùa Thu này khi dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành mạnh tại nhiều nước ở châu Âu và Mỹ.

Jens Stoltenberg
Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương - NATO Jens Stoltenberg

Canada cấm buôn bán vũ khí

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo chính phủ của ông đã thông qua một sắc lệnh cấm mua bán, sử dụng, vận chuyển và nhập khẩu 1.500 mẫu vũ khí tấn công quân dụng và các biến thể của chúng. Lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức.

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 3/5, thế giới ghi nhận thêm 26.204 người nhiễm Covid-19 trong đó Nga chiếm 10.633 bệnh nhân. Tổng số bệnh nhân trên toàn thế giới hiện tại là 3.507.553 trường hợp trong đó có 245.243 ca tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn dầu danh sách với 1.162.160 bệnh nhân.

Covid-19
Tổng số bệnh nhân trên toàn thế giới hiện tại là 3.507.553 trường hợp trong đó có 245.243 ca tử vong

 

Linh Đan